Theo báo cáo công bố ngày 11/7, mẫu xe điện mini VF 3 tiếp tục dẫn đầu doanh số tháng 6 của VinFast với 3.667 xe được bàn giao, nối dài chuỗi thành tích ấn tượng kể từ khi ra mắt.
Xếp thứ hai là VF 5 với 3.060 xe, giúp hai dòng xe này giữ vững vị thế là hai mẫu xe điện bán chạy nhất Việt Nam trong nửa đầu năm 2025.
Tổng cộng, VF 3 đã bán được 23.083 xe kể từ đầu năm, trong khi VF 5 đạt 21.812 xe, phản ánh xu hướng người dùng Việt ngày càng ưa chuộng dòng xe nhỏ, tiết kiệm và dễ di chuyển trong đô thị.

Ở phân khúc cao hơn, mẫu VF 6 có 1.245 xe bán ra trong tháng 6, nâng tổng doanh số nửa năm lên 8.552 xe. Trong khi đó, SUV điện hạng C VF 7 có 725 xe bàn giao đến khách hàng, đạt 3.586 xe sau 6 tháng đầu năm.
Bên cạnh dòng xe gia đình, VinFast cũng ghi nhận kết quả tích cực từ nhóm xe điện phục vụ dịch vụ vận tải. Trong tháng 6, Herio Green đạt doanh số 916 xe và Nerio Green đạt 1.415 xe, góp phần nâng cao tổng sản lượng tiêu thụ và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của lĩnh vực vận tải xanh trong nước.
Cũng trong tháng 6, VinFast đã chính thức đưa vào vận hành nhà máy sản xuất ô tô điện thứ hai tại Khu Kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh). Đây là trung tâm sản xuất các dòng xe cỡ nhỏ như VF 3, Minio Green, EC Van cùng các sản phẩm mới đang trong lộ trình Phát triển.
Động thái này nằm trong chiến lược dài hạn của VinFast nhằm củng cố năng lực sản xuất trong nước, đồng thời tăng tốc mục tiêu xuất khẩu sang các thị trường quốc tế.

Trước đó, hãng đã tổ chức Hội nghị tăng cường nội địa hóa và phát triển chuỗi cung ứng trong nước, đặt mục tiêu nâng tỷ lệ nội địa hóa ô tô điện lên trên 80% vào năm 2026.
Bà Dương Thị Thu Trang, Phó Tổng giám đốc Kinh doanh VinFast toàn cầu, nhận định: "Kết quả kinh doanh ấn tượng trong tháng 6/2025 tiếp tục cho thấy sự hưởng ứng và ủng hộ của người tiêu dùng trong nước dành cho chương trình Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh lần 3 cũng như xu hướng giao thông xanh mà VinFast đang khởi xướng và dẫn dắt tại Việt Nam".