Gần bảy năm sau khi chiếc Continental Supersports cuối cùng xuất xưởng, Bentley đã chính thức hồi sinh dòng grand tourer hiệu năng cao này dưới tên gọi Bentley Supersports, phát triển dựa trên nền tảng Continental GT thế hệ thứ tư.
Điểm gây chú ý nhất là mẫu “siêu GT” mới không áp dụng bất kỳ công nghệ hybrid nào – khác biệt hoàn toàn với các phiên bản Continental GT tiêu chuẩn hiện dùng động cơ V8 High Performance Hybrid hoặc Ultra Performance Hybrid.
Thiết kế của Bentley Supersports được đẩy theo hướng thể thao mạnh mẽ hơn. Phần lưới tản nhiệt được gia công bằng công nghệ cắt laser với họa tiết riêng dành cho phiên bản hiệu năng cao. Bên dưới, cản trước được làm mới với tạo hình thấp hơn và trang bị bộ chia gió lớn nhất từng xuất hiện trên xe Bentley thương mại. Hai rãnh tản nhiệt ở mỗi bên giúp tối ưu dòng khí làm mát động cơ và phanh trước.
Khách hàng có thể tùy biến ngoại thất với 24 màu sơn và 5 chủ đề “Design Theme”, đi kèm nhiều tùy chọn tem đua và logo Supersports do bộ phận Mulliner thực hiện.
Bộ mâm forged hợp kim nhôm kích thước 22 inch của Supersports được phát triển cùng đội đua Manthey Racing, đi kèm 2 tùy chọn hoàn thiện bề mặt. Kết hợp với thiết kế này là bộ lốp Pirelli P-Zero hoặc tùy chọn hiệu năng cao Trofeo RS.
Tương tự chiếc Continental Supersports trước đây, xe được trang bị cánh gió khí động học cố định cỡ lớn, giúp tạo ra lực ép hơn 300 kg so với chiếc Continental GT tiêu chuẩn.
Khoang nội thất hướng trọng tâm đến người lái với phong cách thể thao rõ nét. Ở chủ đề Nightfall, xe sử dụng phối màu Beluga/Camel, điểm nhấn tương phản màu đồng và lớp sơn Anthracite đi cùng chi tiết màu Camel.
Xe được sản xuất với cấu hình 2 ghế thể thao trọng lượng nhẹ, tích hợp khả năng điều khiển điện 11 hướng. Hãng cho phép người dùng cá nhân hóa 1 màu, 2 màu hoặc 3 màu với nhiều chất liệu cao cấp như da, Dinamica hay sợi carbon.
Hàng ghế sau được loại bỏ và thay bằng khung gia cường bằng sợi carbon., đồng thời cũng giảm bớt các chi tiết khác như lớp cách âm và hệ thống âm thanh tại không gian này.
Huy hiệu Supersports xuất hiện ở nhiều vị trí như bảng taplo, bệ bước và khoang sau. Các tùy chọn ốp trang trí rất đa dạng: từ sợi carbon, nhôm Engine Turned Aluminium, Diamond Brushed cho đến gỗ Piano Black.
Về vận hành, Bentley Supersports sử dụng động cơ V8 4.0L twin-turbo không hybrid, tạo ra công suất 666 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm. Sức mạnh này vượt phiên bản Continental Supersports 2009 (630 mã lực) nhưng thấp hơn thế hệ 2017 (710 mã lực).
Động cơ kết hợp hộp số ly hợp kép 8 cấp của ZF đã được tinh chỉnh. Đây cũng là mẫu xe thương mại dựa trên nền tảng Continental GT đầu tiên sở hữu hệ dẫn động cầu sau, ngoại trừ chiếc xe đua Continental GT3.
Theo công bố, Supersports có khả năng tăng tốc 0–100 km/h trong 3,7 giây, tốc độ tối đa hơn 310 km/h. Với khối lượng dưới 2.000 kg, đây là chiếc Bentley nhẹ nhất được thương hiệu sản xuất trong 85 năm qua.
Bentley Supersports còn được trang bị hệ thống Bentley Dynamic Ride 48 V, mang đến lực vặn xoắn 1.300 Nm chỉ trong 0,3 giây. Xe cũng được trang bị hệ thống đĩa phanh Carbon-Silicon-Carbide lớn nhất thế giới: 440 mm ở cầu trước và 410 mm ở cầu sau.
Xe được bổ sung nhiều tính năng như chế độ lái Touring, Bentley và Sport, cũng như các cấp độ của hệ thống cân bằng điện tử ESC (On/Dynamic/Off). Số thứ tự của mỗi xe trong tổng số 500 chiếc cũng được trang trí tại bệ tay trung tâm.
Bentley Supersports sẽ được trình làng chính thức tại Dubai vào tháng 1/2026 và mở danh sách đặt hàng vào tháng 3. Quá trình sản xuất sẽ bắt đầu vào quý IV/2026 và những chiếc đầu tiên sẽ được bàn giao vào đầu năm 2027.