Sau khi ra mắt mẫu bán tải Shark 6 - sản phẩm đầu tiên của hãng trong phân khúc này - BYD tiếp tục đặt tham vọng lớn hơn với một mẫu xe bán tải cỡ lớn (full-size) mới.
Không giống như Shark 6 cùng phân khúc cỡ trung với Ford Ranger và Toyota Hilux, mẫu bán tải mới của BYD sẽ nhắm đến các đối thủ "sừng sỏ" ở nhóm xe cỡ lớn như Ford F-150, Chevrolet Silverado và Toyota Tundra.
Dù khó có khả năng được bán tại Mỹ do mức thuế cao đối với xe nhập khẩu từ Trung Quốc, mẫu bán tải này sẽ được phân phối tại các thị trường quan trọng khác, bao gồm Úc.

Khác với các đối thủ như F-150, Silverado hay Tundra - vốn phải chuyển đổi từ tay lái trái sang tay lái phải khi nhập khẩu vào Úc - BYD có thể sản xuất xe với tay lái phải ngay từ nhà máy.
Điều này giúp hãng có lợi thế cạnh tranh về giá, bởi các quá trình chuyển đổi tay lái thường làm tăng giá bán xe lên hàng chục nghìn USD.
Trong một cuộc phỏng vấn với trang Drive, ông David Smitherman, CEO của EVDirect - đơn vị phân phối BYD tại Úc - xác nhận mẫu bán tải cỡ lớn mới đang được phát triển. Tuy nhiên, ông không tiết lộ thời điểm ra mắt cụ thể.
"Tôi có nhiều kinh nghiệm với dòng xe bán tải cỡ lớn và rất yêu thích những mẫu xe này. Chắc chắn, BYD đang phát triển một mẫu xe như vậy. Đó là phân khúc mà chúng tôi rất muốn tham gia", ông Smitherman chia sẻ.
Khi được hỏi về thời gian ra mắt, ông gợi ý rằng mẫu xe này có thể xuất hiện vào cùng thời điểm với phiên bản động cơ 2.0L của Shark 6, dự kiến trình làng năm 2027.

Hiện tại, các thông tin về hệ truyền động của mẫu bán tải mới vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, nhiều khả năng xe sẽ không thuần điện như dự đoán ban đầu. Thay vào đó, BYD có thể tiếp tục sử dụng hệ truyền động hybrid sạc điện (PHEV), tương tự như trên Shark 6.
Shark 6 hiện được trang bị động cơ xăng 1.5L tăng áp kết hợp với hai mô-tơ điện, tạo ra tổng công suất 430 mã lực (321 kW), giúp xe tăng tốc 0-100 km/h trong 5,7 giây.
Nếu muốn nâng cao sức mạnh cho mẫu bán tải lớn hơn, BYD có thể tận dụng công nghệ từ các dòng xe PHEV khác, trong đó có mẫu SUV YangWang U8 với công suất lên đến 1.180 mã lực từ bốn mô-tơ điện kết hợp với động cơ 2.0L tăng áp.
Tuy nhiên, khả năng động cơ này xuất hiện trên một mẫu bán tải vẫn còn bỏ ngỏ.