Chàng Trai Nguyễn Huỳnh Dứt chuyển giao quy trình chế biến bảo quản cho nông sản đạt chuẩn quốc tế cho Nông Sản Việt

28/07/2022 13:24

Với mục tiêu nâng tầm nông sản Việt Nam, Anh Nguyễn Huỳnh Dứt (SN 1993) đã chọn những sản phẩm “cây nhà lá vườn” để cùng nông dân Việt Nam phát triển ra thị trường thế giới bằng cách làm sáng tạo, mạnh dạn áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và công nghệ cao.

Facebook anh Nguyễn Huỳnh Dứt: https://www.facebook.com/NguyenHuynhDut 

Công ty Machinex Việt Nam: https://machinex.vn/ 

Tuổi thơ của Nguyễn Huỳnh Dứt gắn liền với vùng quê nông nghiệp thuộc xã Mỹ Hội (Huyện Cao Lãnh, Tỉnh Đồng Tháp) nên anh đã sớm cảm nhận được những lo toan, vất vả của người nông dân.

gq1-1658989351.png

Anh Nguyễn Huỳnh Dứt (bên trái sang) cùng đối tác SOCODEVI thuộc Dự án của VCID CANADA hổ trợ HTX Việt Nam kiểu mới với nguồn viện trợ ODA của chính phủ Canada.

Khi 23 tuổi, vừa rời giảng đường, anh Dứt bắt đầu học hỏi tìm tòi từ Nam ra Hà Nội đầu quân cho công ty CP Machinex Việt Nam chuyên lĩnh vực chuyển giao công nghệ ngành nông nghiệp sau thu hoạch với mục tiêu nâng tầm nông sản Việt Nam, hỗ trợ bà con nông dân có đầu ra ổn định, đưa đến tay người tiêu dùng sản phẩm Việt Nam chất lượng và chính gốc.

gq2-1658989322.png

Dây chuyền SX chế biến nước ÉP trái cây Cho HTX Bưởi Da xanh Bến Tre.

Anh Dứt tự hào chia sẻ: “Thời gian đầu gặp rất nhiều khó khăn nhưng với sức trẻ và sự nhiệt huyết của người con nông dân chính gốc, tôi đã dần dần giúp bà con nông dân áp dụng thành công các quy trình công nghệ sản xuất thu hoạch và bảo quản với các quy trình công nghệ tiên tiến và hiện đại nhất thế giới từ khâu thu hoạch, sơ chế rửa và bảo quản sấy lạnh, sấy thăng hoa giúp nông sản được bảo quản lâu hơn mà không mất giá trị vốn có của nó”.

 

gq3-1658989402.png

Máy rửa Thanh Long Cho HTX Thanh Long Thanh Bình – Bình Thuận.

Văn Mạnh