Tháng 9 năm nay, Mercedes-Benz GLC phiên bản thuần điện – hay còn gọi là Mercedes-Benz GLC with EQ Technology – đã chính thức ra mắt toàn cầu.
Tại Triển lãm Japan Mobility Show 2025, mẫu xe lần đầu được giới thiệu đến khách hàng Nhật Bản và khu vực châu Á, thu hút sự chú ý nhờ thiết kế hiện đại và những công nghệ tiên phong.
GLC EQ được phát triển nhằm thay thế đàn anh EQC vốn không đạt kỳ vọng về doanh số. Sản phẩm mới này đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược điện hóa của Mercedes-Benz, được phát triển trên nền tảng MB.EA – kiến trúc chuyên biệt cho ô tô điện của hãng.
Kích thước tổng thể dài x rộng x cao của xe lần lượt là 4.845 x 1.913 x 1.644 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.972 mm và khoảng sáng gầm 175 mm. Dù giữ kiểu dáng SUV quen thuộc, Mercedes-Benz GLC EQ lại có thêm các chi tiết đặc trưng của xe điện.
Nổi bật nhất là lưới tản nhiệt ICONIC Grille Design với 942 đèn LED có thể tạo hiệu ứng ánh sáng và hiển thị tín hiệu trực quan, đem đến diện mạo hiện đại, bắt mắt và đậm chất tương lai.
Cụm đèn pha được thiết kế hoàn toàn mới, tích hợp dải LED định vị ban ngày lấy cảm hứng từ hình ngôi sao – biểu tượng đặc trưng của Mercedes-Benz. Ở phía sau, xe gây ấn tượng với đèn hậu LED hình ngôi sao kết hợp cánh gió mui kép.
Bên trong, khoang lái của Mercedes-Benz GLC EQ thể hiện trọn vẹn triết lý "Digital Luxury" mà thương hiệu Đức đang theo đuổi. Nổi bật nhất là màn hình MBUX Hyperscreen kích thước 39,1 inch, kéo dài liền mạch từ vị trí người lái sang ghế phụ.
Hệ thống MBUX thế hệ mới cũng được nâng cấp, tích hợp trí tuệ nhân tạo AI thông minh hơn, hỗ trợ cập nhật phần mềm trực tuyến (OTA) và sở hữu giao diện hiện đại, thân thiện với người dùng.
Bệ tì tay trung tâm có thiết kế dạng nổi độc đáo, tích hợp hai khay để cốc và hai sạc không dây, tối ưu công năng và thẩm mỹ. Bên cạnh đó, xe còn sở hữu hệ thống đèn viền nội thất đa tầng phức tạp, có thể đồng bộ hiệu ứng ánh sáng với cửa sổ trời toàn cảnh.
Không gian sử dụng cũng được nâng cấp đáng kể: hàng ghế sau có khoảng duỗi chân và khoảng trần đầu rộng rãi, khoang hành lý đạt 570 lít, trong khi cốp trước dưới nắp ca-pô bổ sung thêm 128 lít, đáp ứng nhu cầu linh hoạt của người dùng đô thị hiện đại.
GLC EQ không chỉ đẹp mà còn sở hữu loạt công nghệ hỗ trợ lái hàng đầu. Hệ thống MB.DRIVE sử dụng 10 camera, 5 radar và 12 cảm biến siêu âm.
Hệ thống treo khí nén thông minh được lấy cảm hứng từ dòng S-Class, giúp xe êm ái trên mọi địa hình. Ngoài ra, hệ thống đánh lái bánh sau 4,5 độ giúp giảm bán kính quay đầu, hỗ trợ đỗ xe dễ dàng trong đô thị.
Đáng chú ý, phanh One-Box kết hợp giữa phanh tái tạo năng lượng và phanh cơ học, tối ưu hiệu suất hãm và tăng khả năng thu hồi năng lượng, mang lại cảm giác lái mượt mà, ổn định.
Hiện tại, Mercedes-Benz chỉ giới thiệu một phiên bản duy nhất – GLC 400 4Matic EQ, được trang bị động cơ điện mạnh 483 mã lực cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Dù hãng chưa công bố chi tiết khả năng tăng tốc, song theo chu trình WLTP, xe có thể di chuyển tối đa 713 km sau một lần sạc đầy.
Nhờ pin thế hệ mới, GLC EQ hỗ trợ sạc nhanh DC công suất 330 kW, cho phép chạy thêm 300 km chỉ sau 10 phút sạc.
Mercedes-Benz GLC EQ là mẫu xe đầu tiên trên thế giới tích hợp hệ thống đặt chỗ sạc (Charging Reservation) trong dịch vụ MB.CHARGE Public. Người lái có thể lên kế hoạch, đặt trước điểm sạc, tránh tình trạng chờ đợi.
Bên cạnh đó, tính năng sạc hai chiều (Bidirectional Charging) cho phép xe cung cấp điện ngược cho gia đình (V2H) hoặc lưới điện (V2G).
Theo chiến lược của Mercedes-Benz, GLC EQ được định vị là mẫu SUV điện chủ lực trong dải sản phẩm xe điện của hãng. Hiện xe điện của thương hiệu Đức đã có mặt tại thị trường Việt Nam. Vì vậy, việc GLC EQ được phân phối tại Việt Nam trong thời gian tới là điều hoàn toàn dễ hiểu.