Chiêm ngưỡng sedan siêu sang Maextro S800, đối thủ mới của Mercedes-Maybach S-Class

Maextro S800 được định vị trong phân khúc sedan hạng sang cỡ lớn, cạnh tranh với đối thủ đáng gờm là Mercedes-Benz Maybach S-Class.

Ngày 20/2 vừa qua, mẫu sedan hạng sang Maextro S800 chính thức ra mắt tại Trung Quốc, được định vị là đối thủ nội địa của Mercedes-Benz Maybach S-Class.

Maextro là thương hiệu ô tô mới được thành lập bởi liên doanh giữa Huawei và JAC - nhà sản xuất từng hợp tác với Nio trong mảng sản xuất xe theo hợp đồng. Trong đó, JAC đảm nhận vai trò phát triển khung gầm và lắp ráp, còn Huawei chịu trách nhiệm cung cấp các linh kiện cốt lõi và công nghệ điều khiển. 

Đáng chú ý, Huawei cũng phụ trách phân phối dòng xe này thông qua hệ thống cửa hàng HIMA (Harmony Intelligence Alliance) trên toàn Trung Quốc.

maextro_s800_release-1-800x450
 

Maextro S800 là mẫu xe đầu tiên của thương hiệu này, được định vị trong phân khúc sedan hạng sang cỡ lớn. Về kích thước tổng thể, xe có thông số chiều dài x rộng x cao tương ứng là 5.480 x 2.000 x 1.536 mm, trục cơ sở dài 3.370 mm.

Xe sở hữu thiết kế sang trọng với thân xe hai tông màu, mâm 20 inch với với chụp bánh tự cân bằng và cảm biến LiDAR trên nóc xe.

maextro_s800_release-3-800x450
 

Sự kiện ra mắt Maextro S800 chủ yếu tập trung giới thiệu các công nghệ đột phá mà mẫu sedan này sở hữu. Đây là chiếc xe đầu tiên được tích hợp nền tảng kỹ thuật số "Tuling Longxing" của Huawei, cho phép hệ thống tự học hỏi và cải thiện khả năng kiểm soát.

Maextro S800 sở hữu khung gầm có khả năng hỗ trợ nhiều tùy chọn hệ truyền động khác nhau với tổng công suất dao động từ 480 - 1.300 mã lực. Nền tảng này không chỉ dành riêng cho sedan mà còn có thể áp dụng trên SUV và minivan với tổng trọng lượng từ 3 - 3,8 tấn.

maextro_s800_release-7-800x450
 

Với tư cách là mẫu xe chủ lực của Huawei trong ngành ô tô, Maextro S800 được trang bị hàng loạt công nghệ tiên tiến, bao gồm hệ thống nhận diện đường Huawei ADS, hệ thống kiểm soát mô-men xoắn thích ứng Huawei DATS và hệ thống kiểm soát thân xe Huawei Xmotion.

Đặc biệt, hệ thống treo chủ động có thể phản ứng với chướng ngại vật trước khi xe tiếp xúc. Maextro S800 cũng hỗ trợ công nghệ đánh lái bốn bánh, giúp chiếc sedan dài 5,48 mét có thể xoay sở linh hoạt với bán kính quay đầu chỉ 5,05 mét trong điều kiện lái thông thường và giảm xuống 3,8 mét trong chế độ đặc biệt. 

Xe còn có chế độ di chuyển ngang (crab walk) 16 độ, cho phép xe di chuyển ngang như một số mẫu xe địa hình cao cấp.

maextro_s800_release-5-800x450
 

Maextro S800 được trang bị 32 cảm biến, trong đó có 4 cảm biến LiDAR 192 dòng, giúp tăng phạm vi phát hiện trong điều kiện mưa, sương mù hoặc bụi bẩn lên 60%, đồng thời giảm độ trễ nhận diện 40%.

Hệ thống hỗ trợ lái tiên tiến (ADAS) có thể tự động phát hiện va chạm và kích hoạt các biện pháp bảo vệ như điều chỉnh tư thế ghế và thân xe, siết dây an toàn, đóng cửa sổ và tự động mở khóa cửa trung tâm sau tai nạn và kích hoạt hệ thống nguồn dự phòng để gửi thông tin cứu hộ.

Đèn pha của Maextro S800 có chức năng cảm nhận theo thời gian thực, cho phép điều chỉnh theo quỹ đạo di chuyển của xe. Đèn chiếu xa còn có thể tương tác với người lái và người đi bộ. 

Một điểm nổi bật khác của Maextro S800 là hệ thống lưu thông không khí hai lớp, tích hợp khả năng lọc vi khuẩn, virus và khí độc hại.

maextro_s800_release-6-800x450
 

Maextro S800 có hai cấu hình hệ truyền động chính: BEV (xe điện thuần túy) và EREV (xe điện mở rộng phạm vi hoạt động). Phiên bản BEV dùng ba mô-tơ điện, mỗi mô-tơ có công suất 160 kW, cho tổng công suất lên tới 635 kW (852 mã lực).

Phiên bản EREV được trang bị hệ dẫn động bốn bánh với hai mô-tơ điện, tạo ra công suất 390 kW (523 mã lực), đi kèm động cơ xăng 1.5L đóng vai trò mở rộng phạm vi hoạt động. Ngoài ra, Maextro S800 còn có tùy chọn ba mô-tơ cho phiên bản EREV với công suất tối đa 635 kW.

Đáng chú ý, phiên bản EREV được trang bị hệ thống sạc nhanh 800V với công nghệ 6C, cho phép nạp điện nhanh hơn gấp sáu lần so với các hệ thống thông thường. Biến thể EREV sử dụng pin 65 kWh có thể sạc bằng công suất lên tới 390 kW, giúp xe nạp pin từ 10% lên 80% chỉ trong 10,5 phút.

maextro_s800_black_gold_3_1000-8
 

Dự kiến, Maextro S800 sẽ chính thức mở bán tại Trung Quốc vào tháng 5/2025 với mức giá dao động từ 1 - 1,5 triệu nhân dân tệ (khoảng 3,518 - 5,277 tỷ đồng).