Chính thức mở bán ‘vua côn tay’ 150cc mới giá 45 triệu đồng, có ABS như Yamaha Exciter và Winner R

Mẫu xe côn tay mới vừa chính thức gia nhập thị trường với mức giá hấp dẫn, được kỳ vọng sẽ trở thành ‘ngựa ô’ có khả năng đánh bại những cái tên như Yamaha Exciter hay Honda Winner R.

Cách đây chỉ vừa tròn một tuần, mẫu xe côn tay underbone Modenas Z15GT đã chính thức trình làng tại Malaysia, mang theo kỳ vọng sẽ trở thành đối thủ “nặng ký” có khả năng đe dọa vị thế của Yamaha Exciter và Honda Winner R. Hiện tại, mẫu xe này đã về đại lý và sẵn sàng gia nhập cuộc đua doanh số với hai đối thủ tới từ Nhật Bản.

Chính thức mở bán ‘vua côn tay’ 150cc mới giá 45 triệu đồng, có ABS như Yamaha Exciter và Winner R ảnh 1
 

Giá bán của Modenas Z15GT được niêm yết tại thị trường Malaysia là 8.288 RM (tương đương khoảng 45 triệu đồng tiền Việt). Xe sẽ được phân phối với 3 tùy chọn màu sơn gồm Đỏ Rosso, Xám Nardo và Xám chì. Với mức giá dễ tiếp cận, Modenas đặt mục tiêu mỗi năm có thể bán ra 27.000 chiếc Z15GT. Bên cạnh đó, hãng xe Malaysia còn lên kế hoạch xuất khẩu Z15GT sang các thị trường khác như Campuchia, Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp và Philippines trong giai đoạn 2026 – 2030.

Về kích thước, Modenas Z15GT có vóc dáng tương đối gọn gàng với chiều dài cơ sở 1.290 mm và các chiều dài x rộng x cao lần lượt ở mức 1.980 x 680 x 1.090 (mm). Điều này giúp Z15GT trở thành mẫu xe lý tưởng để sử dụng linh hoạt trên các con đường đông đúc trong đô thị. Trọng lượng ướt của xe cũng tương đối nhẹ là 128 kg, kết hợp với chiều cao yên ở mức 780 mm đặc biệt phù hợp với thể trạng của người dùng châu Á.

Chính thức mở bán ‘vua côn tay’ 150cc mới giá 45 triệu đồng, có ABS như Yamaha Exciter và Winner R ảnh 2
 

Với thiết kế được thừa kế từ tinh hoa trong triết lý “Sugomi” của Kawasaki, Modenas Z15GT sở hữu ngoại hình cá tính, mạnh mẽ. Bên cạnh đó, “tân binh” này còn lấy cảm hứng từ loài cá rồng Arowana mang tính biểu tượng trong văn hóa Malaysia, tượng trưng cho sức mạnh, sự bền bỉ cũng như niềm tự hào của quốc gia này. Điều này giúp Modenas Z15GT trở thành một mẫu xe kết hợp giữa hiệu suất thể thao và tính thực tiễn hàng ngày, phù hợp với cả người dùng nam và nữ.

Ở phía trước, Modenas Z15GT có đầu xe khá thấp và mang cảm giác mạnh mẽ với lưới tản nhiệt giả lập Ram-Air đặc trưng của thương hiệu Kawasaki. Diện mạo của Modenas Z15GT vừa tinh tế lại vừa hầm hố nhờ được trang bị đèn pha LED sắc nét cùng đèn DRL (đèn chạy ban ngày) hình cá Arowana.

Chính thức mở bán ‘vua côn tay’ 150cc mới giá 45 triệu đồng, có ABS như Yamaha Exciter và Winner R ảnh 3
 

Nhìn từ bên hông, có thể thấy thân xe của Modenas Z15GT có phần giữa được bo tròn mượt mà, trong khi đuôi xe được thiết kế vút cao. Mẫu xe mới của Modenas được trang bị bánh 17 inch ở cả phía trước và phía sau, đi kèm lốp lần lượt có kích thước tương ứng là 90/80-17 và 120/70-17. Cặp lốp này kết hợp với khung xe thép ống diamond vốn được đánh giá cao ở sự chắc chắn, bảo đảm khả năng vận hành ổn định ngay cả khi di chuyển với tốc độ cao.

Để bảo đảm an toàn, Modenas Z15GT được trang bị phanh đĩa ở cả bánh trước và bánh sau. Tuy nhiên, giống như các đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Yamaha Exciter và Honda Winner R, Z15GT cũng chỉ được tích hợp ABS (hệ thống chống bó cứng phanh) ở phanh trước.

Chính thức mở bán ‘vua côn tay’ 150cc mới giá 45 triệu đồng, có ABS như Yamaha Exciter và Winner R ảnh 4
 

Hệ thống treo mà Modenas Z15GT sử dụng bao gồm phuộc trước dạng ống lồng, đi kèm với giảm xóc sau monoshock có thể điều chỉnh tải trước, bảo đảm chiếc xe có thể vận hành ổn định, êm ái.

Chưa dừng ở đó, Modenas Z15GT còn được nhà sản xuất trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số toàn phần với màn hình LCD sắc nét, hệ thống chìa khóa thông minh Smartkey và cổng sạc USB.

Chính thức mở bán ‘vua côn tay’ 150cc mới giá 45 triệu đồng, có ABS như Yamaha Exciter và Winner R ảnh 5
 
Chính thức mở bán ‘vua côn tay’ 150cc mới giá 45 triệu đồng, có ABS như Yamaha Exciter và Winner R ảnh 6
 

Trong số các sản phẩm đang được Modenas phân phối tính đến thời điểm hiện tại, Z15GT được xem là mẫu xe tiên tiến nhất. “Tân binh” này sử dụng động cơ có dung tích thực tế 149,5cc, xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này sản sinh ra công suất khá đáng gờm là 16,76 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 7.500 vòng/phút, đủ mạnh mẽ để so kè với Yamaha Exciter cùng Honda Winner R. Động cơ được kết hợp với hộp số 6 cấp cùng hệ truyền động xích.