Cộng đồng xe máy điện rần rần trước tin Honda E-VO sắp về Việt Nam, giá có thể lên tới gần 200 triệu đồng?

Thông tin Honda E-VO sẽ cập bến Việt Nam qua đường nhập khẩu tư nhân đang lan truyền nhanh chóng trên các hội nhóm xe máy điện. Mẫu xe này hiện chỉ phân phối tại Trung Quốc và chưa có kế hoạch xuất khẩu chính thức.

Rộ tin xe máy điện Honda E-VO sắp về Việt Nam

Những ngày qua, mạng xã hội và các hội nhóm xe máy tại Việt Nam liên tục lan truyền thông tin về mẫu xe điện hoàn toàn mới mang tên Honda E-VO. 

Theo một số nguồn tin, một đơn vị nhập khẩu tư nhân được cho là đang lên kế hoạch đưa mẫu xe này về nước trong tháng 9 tới.

Honda E-VO
 

Dù Honda chưa có động thái chính thức về việc phân phối E-VO ra thị trường quốc tế, một nhóm người dùng mang tên Honda E-VO Việt Nam đã nhanh chóng được thành lập - điều thường chỉ xuất hiện với các dòng xe đã có mặt trên thị trường nội địa.

Hiện Honda E-VO chỉ được phân phối tại Trung Quốc, chưa có thông báo chính thức nào từ hãng về việc mở rộng ra thị trường Đông Nam Á hay châu Âu.

Thiết kế cổ điển kết hợp hiện đại

Honda E-VO mang đậm phong cách café-racer cổ điển, pha trộn những đường nét hiện đại. 

Xe có thiết kế gọn gàng với đèn pha tròn, yên xe thấp, khung nhôm rèn và càng sau bằng hợp kim nhẹ nhằm giảm trọng lượng tổng thể. Mặc dù vậy, xe vẫn cho cảm giác chắc chắn với trọng lượng từ 143 - 156 kg.

Kích thước tổng thể của xe khá cân đối: chiều dài gần 2 mét, chiều rộng 755 mm, chiều cao 1.057 mm. Bánh trước kích thước 16 inch, bánh sau 14 inch, phù hợp với vóc dáng người châu Á. 

Hệ thống giảm xóc trước dạng hành trình ngược, phía sau là giảm xóc đơn trung tâm, mang lại cảm giác vận hành ổn định. Chiều cao yên 765 mm, khoảng sáng gầm 186 mm.

Honda E-VO 1
 

Một điểm thú vị là hình ảnh chiếc xe từng xuất hiện trong bộ truyện tranh Dragon Ball, góp phần khiến mẫu xe này trở nên gần gũi và quen thuộc với cộng đồng yêu xe tại Việt Nam.

Hiệu năng ngang ngửa xe xăng 200cc

Điểm nổi bật của Honda E-VO nằm ở khối động cơ điện đặt tại trung tâm khung xe, có công suất liên tục 8kW (khoảng 11 mã lực) và công suất cực đại hơn 20 mã lực, tương đương nhiều mẫu xe tay ga 150 - 200cc.

Xe có hai phiên bản: bản 2 pin với phạm vi hoạt động 120 km và bản 3 pin có quãng đường di chuyển đến 170 km. Tốc độ tối đa lần lượt là 110km/h và 120km/h. Khả năng tăng tốc từ 0-50km/h chỉ mất 2,8 giây.

Thời gian sạc khá linh hoạt: với sạc nhanh AC Charger, xe có thể đầy pin trong khoảng 60 - 90 phút, còn nếu sạc tại nhà bằng nguồn điện dân dụng sẽ mất từ 1,5 đến 2,5 tiếng tùy phiên bản.

Honda E-VO 2
 

Trang bị công nghệ cao và an toàn tối đa

Honda E-VO được trang bị loạt công nghệ hiện đại như màn hình cảm ứng TFT 7 inch hiển thị thông tin vận hành, định vị, âm nhạc và cảm biến áp suất lốp. 

Xe còn tích hợp camera hành trình: bản tiêu chuẩn có camera trước, bản cao cấp bổ sung thêm camera sau, hỗ trợ lùi và ghi hình như một chiếc action cam chuyên dụng.

Hệ thống an toàn gồm phanh ABS hai kênh, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ dừng ngang dốc, chế độ lùi, khóa thông minh NFC, smartkey, đèn LED và cổng sạc USB-A lẫn USB-C. Theo nhà sản xuất, khung sườn và hệ thống treo đã vượt qua bài kiểm tra độ bền hơn 1 triệu chu kỳ mô phỏng.

Tại thị trường Trung Quốc, Honda E-VO có giá khởi điểm từ 29.999 nhân dân tệ (khoảng 110 triệu đồng) cho phiên bản sử dụng hai pin và 36.999 nhân dân tệ (tương đương 135 triệu đồng) cho bản ba pin.

Tuy nhiên, khi được nhập khẩu về Việt Nam, giá xe chắc chắn sẽ đội lên đáng kể do các loại thuế, phí và chi phí vận chuyển. Một số đơn vị dự đoán mức giá thực tế có thể chạm ngưỡng gần 200 triệu đồng.