Cuộc thi sinh viên kinh doanh số 2024

P.V
Cuộc thi sinh viên kinh doanh số 2024 do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và Mạng lưới các cơ sở đào tạo thương mại điện tử (VecomNet) đang bước đến chặng đường cuối đầy kịch tính. Cuộc thi không chỉ mang đến cho sinh viên cơ hội khám phá thực tế về thương mại điện tử và kinh tế số, mà còn tạo ra những kết nối quý giá với các chuyên gia hàng đầu trong ngành. BSH vinh dự là một trong những doanh nghiệp đồng hành cùng chương trình truyền cảm hứng đến các bạn sinh viên gen Z.

Cuộc thi - nơi các bạn sinh viên thỏa sức thể hiện tài năng của mình

Cuộc thi đã trải qua 3 năm hình thành và phát triển với những con số thật ấn tượng. Năm 2022, có hơn 300 đội thi tới từ gần 40 trường đại học. Năm 2023, có sự góp mặt hơn 400 đội thi tới từ gần 70 trường đại học. Sang năm 2024, với gần 500 đội thi đến từ 80 trường đại học trên cả nước đã chứng minh được sức hút và sự thành công của chương trình qua 2 năm tổ chức.

Cuộc thi bùng nổ với bốn đề thi: Bán hàng Online, Digital Marketing, Ý tưởng Kinh doanh số; TMĐT xanh – Giảm nhanh rác thải nhựa, mỗi một đề tài sẽ là mỗi phần thể hiện sáng tạo độc đáo của các thí sinh.

Trải qua 3 vòng thi (vòng sơ loại, vòng loại, vòng bán kết) trong thời gian từ 1/10/2024 đến nay. Ban Giám khảo (BGK) đã chọn ra 8 cái tên xuất sắc cùng nhau tranh tài tại đêm Gala Chung kết diễn ra ngày 19/12/2024 hứa hẹn sẽ mang lại nhiều màn tranh tài hấp dẫn.

Để chuẩn bị cho đêm Gala, các đội thi sẽ cần hoàn thiện bài trình bày, nghiên cứu nâng cao về các kỹ năng liên quan tới Digital Marketing. Trong đêm Gala các đội thi tham dự trình bày bài thi và phản biện trước Hội đồng BGK. Đặc biệt trong đêm chung kết, các thí sinh sẽ tham gia phần thi vấn đáp theo chủ đề và phần thi đối kháng trên sân khấu. Ngoài phần điểm do BGK chấm, kết quả sẽ được tính dựa trên điểm Khán giả bình chọn cho đội thi để tìm ra Quán Quân, Á Quân, Quý Quân toàn cuộc thi trong Gala Chung kết.

BSH hỗ trợ các thí sinh nội dung thi có liên quan đến sản phẩm Bảo hiểm

Đặc biệt, tại nội dung 2 đề thi Digital Marketing; “Lập kế hoạch và triển khai kế hoạch truyền thông cho sản phẩm Bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới (xe máy và ô tô) trên nền tảng mạng xã hội TikTok”- Một đề thi có liên quan đến nghiệp vụ bảo hiểm. Đây là một đề thi được đánh giá là khó hơn cả vì những thuật ngữ khô khan và đặc thù của ngành. Song lại là đề thi được khá nhiều đội thi lựa chọn và có các ý tưởng vô cùng sáng tạo. BSH đã đồng hành cùng các thí sinh ở nội dung thi này để hỗ trợ các thí sinh một cách tốt nhất, giúp các bạn hoàn thiện bài thi cũng như truyền tải đúng nhất các thông điệp của sản phẩm bảo hiểm này.

Vượt lên nhiều các thí sinh khác, Đội thi Phong cách đến từ Trường Đại học Công nghệ TP. HCM đã xuất sắc trở thành đại diện ở đề thi có liên quan đến bảo hiểm dự thi vòng Chung kết. Với những ý tưởng táo bạo, cách thể hiện sáng tạo biến những ngôn ngữ khô khan của bảo hiểm thành các sản phẩm cuốn hút trên mạng xã hội. Đây là đội thi được BGK giành nhiều lời khen trong phần trình bày ở vòng Bán kết bởi sự chuẩn bị chỉn chu, phối hợp nhịp nhàng giữa các thành viên và phần phản biện đầy sức thuyết phục. chắc chắn đội Phong Cách sẽ đem đến bầu không khí sôi nổi, năng động, một tinh thần nhiệt huyết với phần thi của mình.

BSH đồng hành cùng GEN Z lan tỏa giá trị nhân văn

Với thực trạng các thông tin từ nhiều nguồn khác nhau được đăng tải trên các nền tảng một cách tràn lan, người dân ít nhiều bị ảnh hưởng bởi các nguồn thông tin sai lệch, đặc biệt trong lĩnh vực bảo hiểm. Đây là nguyên nhân làm cho nhiều định kiến về Bảo hiểm còn tồn tại.

Trăn trở nỗi lo đó, BSH luôn nỗ lực từng ngày để lan tỏa kiến thức, giá trị cốt lõi của Bảo hiểm trách nhiệm dân sự chủ xe cơ giới theo Nghị định 67/2023/NĐ-CP tới gần hơn với người dân. Và trong năm 2024, BSH đã lựa chọn cuộc thi “Sinh viên kinh doanh số” làm cầu nối với thế hệ Gen Z để lan tỏa thông điệp nhân văn này. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Bảo hiểm BSH vinh dự đồng hành cùng cuộc thi Sinh viên kinh doanh số như một lời cam kết mạnh mẽ: BSH sẽ chung tay mang tới những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.

Gen Z là thế hệ năng động, sáng tạo, có khả năng tiếp cận nhanh nhất tới công nghệ, xu hướng mới. Gen Z sẽ chiếm 37% lực lượng lao động vào năm 2025. Với những ý tưởng độc đáo trong cách truyền tải thông tin của Gen Z, BSH kỳ vọng rằng thông điệp nhân văn của sản phẩm Bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe cơ giới sẽ được lan tỏa rộng rãi tới khắp các gia đình, cộng hưởng tới xã hội. Để ai ai cũng hiểu đúng, hiểu đủ về bảo hiểm, nắm được quyền lợi trách nhiệm của mình khi mua bảo hiểm.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp Bảo hiểm BSH vinh dự đồng hành cùng cuộc thi Sinh viên kinh doanh số như một lời cam kết mạnh mẽ BSH sẽ chung tay mang tới những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.

BSH là tên viết tắt của Tổng công ty CP Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội có thâm niên 17 năm phát triển, hiện có 54 chi nhánh phục vụ khắp cả nước, thuộc Top 10 công ty bảo hiểm lớn nhất thị trường. BSH cung cấp các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ như bảo hiểm ô tô, xe máy, hàng hoá, du lịch, sức khỏe… Từ năm 2024 BSH đón chào thêm sự gia nhập từ cổ đông chiến lược DB Insurance - công ty bảo hiểm lớn thứ 2 tại Hàn Quốc, cam kết sẽ mang đến nhiều sự đổi mới về công nghệ và chất lượng dịch vụ cho BSH nói riêng và ngành bảo hiểm nói chung.