Cuốn sách “Chuyện làng quê” - Hơi thở nồng ấm của cuộc sống

15/11/2022 10:01

Với 524 trang sách khổ 14,5×20,5cm, 137 tác phẩm của 104 tác giả, CHUYỆN LÀNG QUÊ (tập 1) gửi đến độc giả hơi thở nồng ấm của tình yêu văn chương, tình yêu làng quê tha thiết. Đây là những bài viết được chọn lọc từ hàng ngàn bài viết trên trang Chuyện làng quê, một trang mạng xã hội có hơn 100.000 thành viên, mỗi ngày dâng hiến cho bạn đọc hàng chục bài viết.

Độc giả có tên facebook Trần Vĩnh đã chia sẻ về cuốn sách “Chuyện làng quê”:

Từ ngày nhận được cuốn sách” Chuyện làng quê” (CLQ) tôi rất hạnh phúc !

Tôi mua về tặng cho Ba tôi và gia đình, các bạn xa gần điều nhận được tình cảm và niềm vui tràn đầy.

Có được sự gần gũi và thân thiện đó, bấy lâu nay không thể có được. Do đặc thù công việc, cơm áo,gạo tiền,con cái học hành đưa đón...đã nói lên hết những cung bậc khắc nghiệt của cuộc sống thời bây giờ...

Thì trong cuốn sách “Chuyện Làng Quê” đã cho ta những yếu tố tích cực trong tư duy cội nguồn của chúng ta.

Để làm được điều đó: Ta nên đọc cuốn sách CLQ. Ở trong đó cho ta những hiểu biết quan trọng như: Tập quán vùng miền,Văn Hoá ẩm thực,những giá trị văn hoá (cội nguồn Ông Bà-Tổ Tiên). Đã cho ta được chân lý sống cao đẹp! Và tới ngày nay chúng ta vẫn rất trân trọng giá trị đó.

Để nói lên tầm quan trọng và cuốn hút cuốn sách “Chuyện Làng Quê”

Tôi đã mua về để ở nhà mỗi nơi một một cuốn, kể cả trong cốp xe. Để tiện cho thời gian rảnh rỗi là có sách đọc...

Điển hình như tối hôm qua: Trong  lúc chờ đón con. Do tiết học kéo dài quá quy định rất lâu.Tôi nhìn mọi người ai cũng ngáp lên ngáp xuống, còn tôi có cuốn sách CLQ, đọc nên rất nhẹ nhàng...

Đón con trên đường về nhà, xe tôi bị cán đinh. Hai Cha con dẫn bộ một đoạn thì có chổ vá xe.

Vá xe cho tôi là một Bác lớn tuổi. Tôi hỏi: con Bác đâu không làm mà Bác làm tối thế? Tụi nó làm ban ngày còn tôi làm ban đêm mới đủ sống chú ơi!

Hai Bác cháu chuyện trò một lúc xe vá xong, tôi sờ túi móc bóp lấy tiền,thì quên bóp tiền ở nhà. Thế là tôi nói cháu không có gì giá trị ngoài cuốn sách này, cháu xin để lại cuốn sách giá trị này để làm tin và quay lại trả tiền và nhận lại sách.

Bác hỏi sách như thế nào mà giá trị vậy?

Dạ đây cuốn sách CLQ, rất hay Bác ạ.

Cháu giới thiệu khái quát đi...hay Bác mua đọc...

Thế là nghe tôi giới thiệu xong hay quá Bác đồng ý mua...vậy là có tiền trả vá xe và cảm ơn Bác ấy rất nhiều. Trên đường về nhà tôi và con rất sung sướng và hạnh phúc trên cả tuyệt vời.

313401339-133776432775236-3682738444083957278-n-1668054860.jpg
Chuyện làng quê

Hay như bạn đọc giả Nguyễn Thanh Mai đã chia sẻ về cuốn sách:

Hình thức cuốn sách, mà ta nhìn thấy, cảm nhận thấy đầu tiên là :một cảnh quê yên bình, và không kém phần sinh động từ màu sắc đến tựa đề  và logic  đã  được ThanhLeanh một hoạ sĩ nổi tiếng thiết kế.

Đến với cuốn sách bạn sẽ được sống lại  cảm xúc với bao câu chuyện, cảnh quan rất làng quê, những kiến thức về lịch sử, những hồi ký  về chiến tranh, những câu chuyện hài hước, những truyện ngắn  ,những câu chuyện nhân văn  ,rất đời thường vừa dung dị, vừa chân thật.

Tất cả chúng ta đọc cuốn truyện này  đều thấy có bóng dáng mình trong đó. !

Còn các em nhỏ đọc, thì hiểu được những kỷ niệm, những phong tục, những lịch sử của cha ông mình ngày trước. Thật trân trọng và đáng quý biết bao!

Thành công của cuốn sách này, tuy tập hơp nhiều bài viết của nhiều tác giả trên mọi miền đất nước nhưng do được biên tập kỹ, các tác phẩm đều thể hiện bằng ngôn từ mộc mạc, mạch lạc, phác thảo nên bức tranh làng quê chân thực, sinh động. Cùng với đó, sách được bố cục khéo nên không thành mớ tạp nham, tản mát mà các tác phẩm đã liên kết với nhau, cuốn hút người đọc bởi tình yêu quê hương, tin tưởng vào tương lai tươi sáng của làng quê và đất nước trong thời kỳ hội nhập, công nghệ 4.0 bắt kịp xu hướng phát triển của thời đại.

Bạn đang đọc bài viết "Cuốn sách “Chuyện làng quê” - Hơi thở nồng ấm của cuộc sống" tại chuyên mục Văn hóa - Môi trường. Hotline: 0846460404 - Liên hệ Quảng cáo: 0912563309