Dự án Du lịch tiếp cận giành giải Bạc Giải thưởng Du lịch có trách nhiệm Đông Nam Á 2024

Theo Hội Người khuyết tật Hà Nội, ngày 9/8 tại Malaysia đã diễn ra Lễ trao giải thưởng Du lịch có trách nhiệm 2024 khu vực Đông Nam Á do Trung tâm quốc tế về du lịch có trách nhiệm Đông Nam Á tổ chức. Dự án Du lịch tiếp cận của Nhóm Vì tương lai tươi sáng của người khuyết tật (Hội người khuyết tật Thành phố Hà Nội) đã nhận được giải Bạc, hạng mục Du lịch bao trùm.

Đây là giải thưởng tôn vinh các doanh nghiệp, tổ chức có đóng góp nhiều cho du lịch có trách nhiệm và được khởi động từ tháng 3/2024.

Chú thích ảnh Tên dự án Du lịch tiếp cận của nhóm Vì tương lai tươi sáng của người khuyết tật được công bố.

Có 6 hạng mục của giải thưởng gồm: Du lịch bao trùm; đa dạng văn hóa; thiên nhiên tích cực; biến đổi khí hậu; tăng cường nguồn lực địa phương - chia sẻ giá trị chung; sử dụng lao động và nâng cao kỹ năng cộng đồng địa phương.

Chị Trịnh Thị Thu Thủy, một trong những thành viên của dự án chia sẻ về ý tưởng: “Du lịch là nhu cầu của nhiều người, nhưng du lịch cho người khuyết tật còn bỏ ngỏ. Đó là lý do chúng tôi thực hiện Dự án Thúc đẩy du lịch tiếp cận cho người khuyết tật tại Việt Nam”.

Dự án đã thành lập được trang thông tin dulichtiepcan.com, giới thiệu các điểm tham quan, nhà hàng, khách sạn và các phương tiện, địa điểm vận chuyển phù hợp dành cho người khuyết tật.

Trang web còn có mục tư vấn, chia sẻ các câu chuyện du lịch, các văn bản pháp luật liên quan đến người khuyết tật. Trang facebook "Du lịch tiếp cận ở Việt Nam" đăng tải các thông tin, album ảnh về những điểm đến nhóm đã khảo sát, giúp cộng đồng chia sẻ, tương tác và cập nhật thông tin nhanh, đầy đủ hơn.

Chú thích ảnh Chị Trịnh Thị Thu Thủy (hàng trên, thứ 4 từ phải sang) cùng các đại biểu dự lễ.

Những thông tin này không chỉ hữu ích với người khuyết tật, mà còn là kênh thông tin quan trọng để những người làm du lịch, các doanh nghiệp, dịch vụ tìm kiếm thông tin về du lịch tiếp cận, phục vụ tốt hơn cho các du khách trong nước và quốc tế.

Chị Trịnh Thị Thu Thủy chia sẻ mong muốn nhận được nhiều hơn sự chung tay, góp sức của cộng đồng, đóng góp thông tin về những điểm đến thân thiện, về du lịch tiếp cận để mang đến cho người khuyết tật những hành trình du lịch không rào cản.