Ford Ranger phiên bản "xe đua" tại Đông Nam Á

Ford Thái Lan vừa chính thức ra mắt phiên bản Ranger MS-RT, phiên bản đặc biệt được thiết kế để cân bằng giữa hiệu suất vận hành cao và phong cách thể thao độc đáo.

Đây là lần đầu tiên phiên bản MS-RT được phân phối tại Đông Nam Á, sau khi đã gây tiếng vang tại thị trường châu Âu.

Khác với các dòng Ford Ranger thông thường, phiên bản MS-RT được cải tiến mạnh mẽ ở ngoại thất tạo nên diện mạo nổi bật và thể thao hơn.

12
 

Xe sở hữu khoảng sáng gầm thấp hơn 40mm đi kèm hệ thống giảm chấn được tùy chỉnh đặc biệt nhằm cải thiện khả năng xử lý và vận hành.

Các chi tiết ngoại thất đáng chú ý khác bao gồm:

  • Mâm hợp kim 21 inch kết hợp lốp 275/45 mang đến sự vững chãi và bám đường tốt hơn
  • Lưới tản nhiệt họa tiết tổ ong độc đáo, tạo cảm giác mạnh mẽ
  • Bậc lên xuống chỉnh điện, tiện lợi hơn cho người sử dụng
  • Bộ khuếch tán trên cản sau và các cánh lướt gió, tăng hiệu quả khí động học
13
 

Với những nâng cấp này, Ranger MS-RT không chỉ thể hiện phong cách xe đua mà còn mang lại hiệu suất vận hành vượt trội.

Bên trong cabin, Ranger MS-RT tiếp tục khẳng định đẳng cấp với không gian nội thất được bọc da màu đen, điểm xuyết các đường chỉ khâu màu xanh lam tương phản, tạo cảm giác vừa thể thao vừa sang trọng. Một số trang bị nội thất nổi bật gồm:

  • Ghế trước semi-bucket với logo MS-RT mang lại sự thoải mái và phong cách
  • Thảm sàn và biểu tượng MS-RT, thể hiện dấu ấn riêng của phiên bản đặc biệt
  • Hệ thống đèn viền nội thất, tạo không gian ấm cúng và hiện đại
15
 

Ngoài ra, Ranger MS-RT còn được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến như:

  • Màn hình giải trí cảm ứng 12 inch với hỗ trợ kết nối Apple CarPlay & Android Auto không dây
  • Cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,4 inch hiển thị thông tin rõ nét
  • Hệ thống camera 360 độ, giúp dễ dàng quan sát và điều khiển trong các điều kiện phức tạp
  • Sạc không dây, ghế trước chỉnh điện và tính năng khởi động động cơ từ xa
14
 

Dưới nắp ca-pô, Ranger MS-RT được trang bị động cơ V6 turbo-diesel 3.0L, thừa hưởng từ phiên bản Ranger Platinum. Động cơ này cung cấp công suất tối đa 250 PS tại 3.250 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 600 Nm, hoạt động hiệu quả ở dải tua máy 1.750 – 2.250 vòng/phút.

Kết hợp với hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, động cơ V6 này đảm bảo khả năng vận hành mạnh mẽ trên mọi địa hình.

16
 

Tương tự các phiên bản Ranger 4WD khác, Ford Ranger MS-RT cung cấp 6 chế độ lái để phù hợp với nhiều điều kiện địa hình và nhu cầu sử dụng, gồm Bình thường, Tiết kiệm, Kéo/Vận chuyển, Trơn trượt, Bùn/Đường gồ ghề, Cát.

Những chế độ lái này không chỉ tăng tính linh hoạt mà còn giúp người lái tối ưu hóa khả năng vận hành trong các tình huống khác nhau.

17
 

Ford Ranger MS-RT là sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế thể thao, công nghệ hiện đại và hiệu suất mạnh mẽ. Với việc lần đầu tiên xuất hiện tại Đông Nam Á, bắt đầu từ Thái Lan, mẫu bán tải này hứa hẹn sẽ chinh phục những khách hàng đam mê sự khác biệt và hiệu suất vượt trội.

Ranger MS-RT không chỉ là một chiếc xe mà còn là biểu tượng của phong cách và sức mạnh trên mọi cung đường.