Ford Ranger rục rịch ra mắt phiên bản "siêu tải": Khỏe như đàn anh F-150, chung máy với Raptor

Ford Úc đã chính thức xác nhận rằng phiên bản chuyên chở hàng nặng của dòng bán tải Ranger - Ford Ranger Super Duty sẽ ra mắt vào ngày 4/4 tới.

Phiên bản Ranger Super Duty đánh dấu lần đầu tiên Ford mở rộng dòng xe Super Duty ra khỏi đội hình F-Series. Điểm khác biệt lớn nhất của Ford Ranger Super Duty so với các phiên bản khác nằm ở khả năng kéo và chở hàng vượt trội.

17
 

Cụ thể, trong khi các phiên bản Ranger tiêu chuẩn chỉ có thể kéo tối đa 3.500 kg, Ranger Super Duty nâng mức này lên 4.500 kg - ngang tầm với "đàn anh" F-150 cỡ lớn.

Trọng tải tối đa (GVM) cũng tăng từ 3.060-3.350 kg lên 4.500 kg trên bản Super Duty. Tổng trọng lượng kết hợp (GCM) của xe được nâng từ 6.400 kg lên 8.000 kg.

18
 

Dù thông số chi tiết chưa được tiết lộ, Ford Ranger Super Duty nhiều khả năng sẽ có sự cải tiến đáng kể ở hệ truyền động, hệ thống treo và khung gầm để đáp ứng khả năng vận hành nặng.

Xe có thể tiếp tục sử dụng động cơ diesel tăng áp V6 3.0L hiện đang có mặt trên các dòng Ranger cao cấp, với công suất 247 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 Nm. Ngoài ra, Ford có thể tinh chỉnh để tăng thêm sức mạnh hoặc cung cấp tùy chọn động cơ xăng V6 tăng áp kép dành cho Raptor.

Về kích thước, Ford Ranger Super Duty dự kiến vẫn giữ nguyên bộ khung cỡ trung. Tham khảo từ phiên bản Ranger Wildtrak, xe có chiều dài 5.370 mm, rộng 1.918 mm, cao 1.886 mm và chiều dài cơ sở đạt 3.270 mm.

19
 

Ford Ranger Super Duty được phát triển để phục vụ nhóm khách hàng thương mại, bao gồm nông dân, công nhân khai thác mỏ, lâm nghiệp và dịch vụ cứu hộ. Vì vậy, thiết kế của xe cũng được tối ưu hóa để đáp ứng nhu cầu sử dụng khắc nghiệt.

Trên bản thử nghiệm, Ford Ranger Super Duty có một số điểm khác biệt so với các phiên bản Ranger thông thường. Xe được trang bị bộ mâm mới, vòm bánh mở rộng, lưới tản nhiệt và cản trước có thêm tấm bảo vệ.

Khung gầm được gia cố để chịu tải tốt hơn, trong khi bộ mâm cũng dày dặn hơn với khả năng chịu lực cao hơn, có thể trang bị 8 ốc cố định - chi tiết trước đây chỉ xuất hiện trên dòng Ford F-Series.

20
Dự đoán thiết kế hoàn chỉnh của Ford Ranger Super Duty

Ngoài ra, kích thước mâm xe dự kiến tăng từ 16 inch (trên Ranger tiêu chuẩn) lên 18 inch. Xe sử dụng lốp địa hình 275/70 R18, lớn hơn khoảng 7% so với loại 255/65 R18 trên các phiên bản Ranger cao cấp khác.

Ford Ranger Super Duty dự kiến sẽ có giá thấp hơn một chút so với phiên bản hiệu suất cao Ranger Raptor. Hiện tại, Ford Ranger Raptor có giá khởi điểm khoảng 1,299 tỷ đồng tại Việt Nam.

Mẫu bán tải chuyên dụng này sẽ được lắp ráp tại Thái Lan từ cuối năm 2025 và hứa hẹn sẽ trở thành một lựa chọn đáng chú ý cho những khách hàng cần một chiếc xe bán tải mạnh mẽ với khả năng vận hành ấn tượng.