Gundogan: 'Rõ ràng Pep Guardiola có ảnh hưởng đến Arteta'

Trước trận đấu giữa Man City và Arsenal tại vòng 5 Premier League 2024/25 sắp tới, tiền vệ Ilkay Gundogan đã dành nhiều lời tán dương cho tiền đạo Kai Havertz và HLV Mikel Arteta.

Trước thềm trận Super Sunday, tiền vệ Ilkay Gundogan đã dành nhiều lời ca ngợi cho đối thủ và cựu đồng đội tại đội tuyển Đức, Kai Havertz.

"Kai là một người thực tế, điềm tĩnh và vô cùng thông minh. Cậu ấy luôn có khả năng phân tích tình huống nhanh chóng và đưa ra những quyết định đúng đắn. Tôi tin rằng đó chính là điều mà HLV Arteta rất trân trọng ở cậu ấy, cũng như lý do vì sao cậu ấy trở thành nhân tố quan trọng tại Arsenal," Ilkay Gundogan bày tỏ.

Gundogan đề cao một ngôi sao Arsenal trước đại chiến Ngoại hạng Anh 531088
Kai Havertz được Gundogan hết lời khen ngợi (Ảnh: Getty).

Ngoài ra, Gundogan cũng không quên dành lời khen cho HLV hiện tại của Arsenal. "Tôi không hề ngạc nhiên khi Arteta đang làm tốt như vậy ở Arsenal. Họ đang thể hiện một lối chơi bóng đẳng cấp cao.

Rõ ràng, Pep đã có ảnh hưởng lớn đến Arteta, bởi anh ấy đã làm việc dưới trướng Pep trong nhiều năm. Nếu sau này tôi có thể đi theo con đường tương tự như Mikel, thì đó chắc chắn là một điều may mắn," cầu thủ người Đức chia sẻ.

Cuộc đối đầu giữa Man City và Arsenal tại vòng 5 cuối tuần này được ví như trận chung kết sớm của mùa giải, khi cả hai đội đều được coi là những ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch. Lúc này, Man City có lợi thế sân nhà và đang đạt phong độ ấn tượng với chuỗi 4 trận toàn thắng. Tuy nhiên, Arsenal đã thu hẹp khoảng cách đáng kể, và Man City không còn thể hiện sự vượt trội so với đối thủ như trước đây.

Gundogan: 'Rõ ràng Pep có  531090
Gundogan được kỳ vọng sẽ ra sân ở trận đấu sắp tới gặp Arsenal (Ảnh: Getty).

Với tính chất quan trọng của trận cầu 6 điểm, cả Man City và Arsenal đều dồn toàn bộ sự tập trung cho cuộc đối đầu quan trọng tại vòng 5. Chính vì vậy, trong lượt trận mở màn Champions League diễn ra giữa tuần, cả hai đội đã không bung hết sức và đều bị các đại diện của Italia cầm hòa với cùng tỉ số 0-0.