Hà Nội đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới nâng cao

Với mục tiêu "Thành phố hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới", Hà Nội đang tập trung phát triển các huyện nông thôn mới nâng cao. Theo Quyết định 321/QĐ-TTg của Thủ tướng, một trong 8 chỉ tiêu là "có ít nhất 20% tổng số huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao".

Huyện Gia Lâm đã trở thành điểm sáng, với 20/20 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, đáp ứng đầy đủ 9/9 tiêu chí và 38 chỉ tiêu đánh giá. Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương đã kiểm tra, khảo sát thực tế tại huyện Gia Lâm và đánh giá kết quả khá tích cực.

Ngoài Gia Lâm, 3 huyện khác của Hà Nội gồm Thanh Trì, Hoài Đức, Đông Anh cũng đã được Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương kiểm tra, khảo sát và cho ý kiến về hồ sơ. Hiện tại, các đơn vị đang phối hợp hoàn thiện hồ sơ theo góp ý của Trung ương.

nongthonmoi-1720670460.jpeg

Hà Nội từng bước hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới

Trên cơ sở đó, Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội sẽ tham mưu UBND thành phố trình Hội đồng thẩm định nông thôn mới Trung ương, nhằm có thể công nhận 4 huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao vào tháng 8/2024.

Việc 4 huyện đã cơ bản hoàn thành xây dựng nông thôn mới nâng cao, góp phần đảm bảo chỉ tiêu "có ít nhất 20% tổng số huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao" theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Đây là một thành tựu đáng tự hào, đưa Thủ đô tiến gần hơn tới mục tiêu xây dựng nông thôn mới.

Không dừng lại ở đó, Hà Nội hiện đang tập trung nâng cấp 9 tiêu chí thành phần tại 3 huyện: Đan Phượng, Thường Tín và Thanh Oai với mục tiêu đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong năm 2024. Các huyện này đã cơ bản hoàn thành 9/9 tiêu chí theo quy định và đang tích cực phối hợp với các sở, ngành để hoàn thiện hồ sơ xin công nhận.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh, việc hoàn thành xây dựng nông thôn mới nâng cao tại 7 huyện trong năm 2024 sẽ là một thành tích rất đáng khích lệ của Thủ đô. Để đạt được mục tiêu này, các sở, ngành cần phối hợp chặt chẽ với các huyện, coi đây là "nhiệm vụ của đơn vị mình" và nỗ lực thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Hà Nội đang nỗ lực không ngừng để trở thành điểm sáng trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, vượt xa các địa phương khác. Với quyết tâm của chính quyền và sự nỗ lực của toàn thể hệ thống chính trị, Hà Nội sẽ hoàn thành xuất sắc mục tiêu này, góp phần thúc đẩy phát triển nông nghiệp, nông thôn và cải thiện đời sống người dân.