HLV Hoàng Anh Tuấn hé lộ sức khỏe của Tiến Linh, nói lý do đồng đội Neymar phải dự bị

HLV Hoàng Anh Tuấn có những chia sẻ đặc biệt về Tiến Linh và ngoại binh Wellington Nem sau thắng lợi của CLB Bình Dương.

Tối 4/10, CLB Bình Dương tiếp đón TP.HCM ở vòng 4 V-League 2024/25. Đội chủ nhà có ngày thi đấu ấn tượng để giành thắng lợi đậm 3-0, với các pha lập công của Abdurakhmanov, Tiến Linh và Wellington Nem.

Trong đó, Tiến Linh ghi dấu ấn với pha bấm bóng tinh tế hạ gục thủ môn Patrik Lê Giang nhân đôi cách biệt, trước khi nhường quả phạt đền cho tân binh Wellington Nem - đồng đội cũ của Neymar ghi bàn ấn định tỷ số.

Sau 4 vòng, Tiến Linh đã có 4 bàn thắng ở V-League 2024/25, thể hiện phong độ cao trước khi lên tập trung ĐT Việt Nam. Dù vậy, chia sẻ sau trận, HLV Hoàng Anh Tuấn lại hé lộ tin không vui về sức khỏe của tiền đạo này.

bia-3-1728063617.jpg
Tiến Linh bấm bóng kỹ thuật ghi bàn thứ 4 tại V-League 2024/25 (Ảnh: VPF)

"Đã 4 vòng đấu rồi, tôi không muốn nói nhiều về Tiến Linh nữa. Nhưng ở thời điểm hiện tại, thông qua bàn thắng rất đẳng cấp vừa rồi, tôi nghĩ cậu ấy thuộc số ít cầu thủ còn giữ được phong độ ở ĐT Việt Nam.

Cả ĐT Việt Nam và CLB Bình Dương đều rất cần cậu ấy. Tôi nghĩ Tiến Linh rất chuyên nghiệp khi nhường phạt đền cho đồng đội. Nếu ở thể trạng khỏe mạnh như bình thường, cậu ấy sẽ thực hiện.

Tuy nhiên, Tiến Linh đang bị đau lưng, tưởng chừng không thể ra sân ở trận này. Cậu ấu biết mình cần phải làm gì là tốt nhất cho tập thể. Đó là hành động trách nhiệm. Suy nghĩ của Tiến Linh giờ rất trách nhiệm, trưởng thành”, HLV Hoàng Anh Tuấn bày tỏ.

Nhà cầm quân quê Khánh Hóa cũng lý giải quyết định để Wellington Nem ngồi dự bị trận này: "Các ngoại binh chất lượng nhưng cần thời gian để hiểu bóng đá Việt Nam. Nhiều cầu thủ tưởng V-League dễ chơi nhưng không phải. Cả Nem và Odilzhon đều mới sang, thay đổi môi trường và HLV.

screenshot-2024-10-05-at-003957-1728063663.jpg
Đồng đội cũ của Neymar - Wellington Nem (trái) ghi bàn đầu tiên cho Bình Dương (Ảnh: CLB)

Tôi cho Nem ngồi ngoài ở trận này để cậu ấy xem đồng đội và đối thủ chơi như thế nào. Bàn thắng từ chấm phạt đền mang ý nghĩa giải tỏa tâm lý với Nem. Cậu ấy đã chơi tốt hơn dù có ít phút trên sân hơn".

Wellington Nem trưởng thành từ lò đào tạo danh tiếng của Brazil là Fluminense. Tiền đạo 32 tuổi trải qua nhiều đội bóng ở Brazil rồi châu Âu trước khi khoác áo Bình Dương mùa này.

Trong giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp, Wellington Nem từng là đồng đội của Neymar ở đội U17 và ĐT Brazil. Anh từng ba lần ra sân cho U17 Brazil và ghi một bàn. 

Thắng lợi 3-0 trước TP.HCM giúp CLB TP.HCM có 7 điểm sau 4 trận, duy trì vị trí trong Top 4 V-League 2024/25.