HLV Văn Sỹ Sơn: 'Trọng tài nghiêng hẳn về đội chủ nhà, tôi rất thất vọng'

HN
HLV Văn Sỹ Sơn bày tỏ sự không hài lòng về công tác trọng tài ở trận hoà của Quảng Nam trước Hà Tĩnh.

Tối 3/10, CLB Hà Tĩnh cầm hoà CLB Quảng Nam trên sân nhà trong một trận cầu vô cùng quyết liệt. Trận đấu nóng ngay từ đầu hiệp 1 khi tiền đạo Noel Mbo của đội chủ nhà có tình huống đánh nguội cầu thủ đối phương ở phút 18. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính đã rút ra tấm thẻ vàng cho cầu thủ chủ nhà. 

Tới cuối trận, trọng tài quyết định rút lại thẻ vàng và đưa ra tấm thẻ đỏ cho Eyenga Alain sau tình huống phạm lỗi với Trọng Hoàng. Điều này đã khiến HLV Văn Sỹ Sơn không hài lòng. Chia sẻ sau trận, ông Sơn thẳng thắn: 

"Điều tôi không hài lòng nhất ở trận này là VAR. Có thể tôi vẫn tin vai trò của VAR trong việc hỗ trợ trọng tài xem lại tình huống và đưa ra nhận định. Nhưng khi đã đưa ra quyết định công khai thì không bao giờ có chuyện cầu thủ đánh nguội lại chỉ nhận thẻ vàng, chứ không nhận thẻ đỏ. Đó là hình ảnh rất xấu", HLV Văn Sỹ Sơn bức xúc cho biết.

461991825-501556436023164-6928457434945084994-n-1727998802.jpg
HLV Văn Sỹ Sơn không hài lòng về công tác trọng tài (Ảnh: CLB)

HLV Văn Sỹ Sơn theo đó khẳng định ngoại binh Noel Mbo của Hà Tĩnh xứng đáng nhận thẻ đỏ: "Mbo mới là người đáng phải nhận thẻ đỏ, chứ không phải Eyenga Alain của chúng tôi. Tôi thấy có điều gì đó khiến những đội bóng thấp bé như chúng tôi thường phải nhận kết quả bất lợi. Ở đây có trọng tài, nhưng tôi vẫn nói thắng. Tôi nói thẳng trọng tài nghiêng về đội chủ nhà. Nếu Mbo nhận thẻ đỏ, thế trận sẽ khác.

Tôi yêu cầu ban kỷ luật xem xét lại tình huống để còn răn đe cầu thủ, không thể có chuyện đánh nguội trên sân mà lại nhận thẻ vàng. Đó là dung túng cho cái xấu", HLV Văn Sỹ Sơn nói.

Đánh giá về tình huống nhận thẻ của Alian, HLV Văn Sỹ Sơn phân tích: "Tình huống đó không xứng đáng nhận thẻ. Đó là đá bóng ra ngoài biên, bên dưới chúng tôi còn 2-3 cầu thủ, đó là tình huống cản phá bình thường. Tôi không bênh cầu thủ nhưng tình huống đó chỉ nên rút thẻ vàng. Tôi rất thất vọng về người đưa ra quyết định sau khi xem VAR".