Tháng 6/2024, Honda chính thức thông báo ngừng sản xuất dòng Super Cub 50cc do không đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải mới. Quyết định này khiến nhiều người hâm mộ Cub tiếc nuối, đặc biệt là nhóm người sử dụng xe dung tích nhỏ dưới 50cc.
Chỉ sau bốn tháng, Honda đã nhanh chóng lấp đầy khoảng trống bằng loạt sản phẩm hoàn toàn mới, hướng tới cùng nhóm khách hàng. Dòng xe mang tên "Lite" bao gồm bốn mẫu: Super Cub 110 Lite, Super Cub Pro 110 Lite, Cross Cub 110 Lite và Dio 110 Lite.

Tất cả đều sử dụng động cơ 110cc được tinh chỉnh để đảm bảo khả năng vận hành nhẹ nhàng, tiết kiệm nhiên liệu và phù hợp quy định cho xe nhỏ tại Nhật.
Trong đó, mẫu Super Cub 110 Lite giữ nguyên phong cách cổ điển đặc trưng của dòng Cub huyền thoại. Xe có thông số chiều dài x rộng x cao tương ứng là 1.860 x 705 x 1.040 mm, trục cơ sở dài 1.205 mm, khoảng sáng gầm 138 mm và yên cao 738 mm. Giá bán tại Nhật là 341.000 yên (tương đương 60 triệu đồng).

Phiên bản Super Cub Pro 110 Lite được tối ưu cho mục đích giao hàng, với giỏ thép lớn phía trước và giá chở hàng mạ crôm kéo dài phía sau. Mẫu xe này có giá 385.000 yên (khoảng 67 triệu đồng).

Nếu yêu thích phong cách việt dã, Cross Cub 110 Lite là lựa chọn nổi bật. Xe có kiểu dáng khỏe khoắn, ghi-đông cao và chắn bùn lớn, giá bán 401.500 yên (tương đương khoảng 70 triệu đồng).

Cuối cùng là Dio 110 Lite, mẫu tay ga cỡ nhỏ mang thiết kế hiện đại, tiện dụng và tiết kiệm nhiên liệu. Mẫu xe này được xem là "bản song sinh" của Honda Vision đang bán tại Việt Nam, với giá chỉ 239.800 yên, (tương đương 42 triệu đồng), thấp nhất trong dàn sản phẩm Lite.

Theo Honda, các mẫu xe dòng Lite đều giới hạn công suất ở mức 5 mã lực, nhờ đó có thể sử dụng với bằng lái xe máy hạng nhỏ (dưới 50cc) tại Nhật Bản.
Loạt sản phẩm "Lite" mới cho thấy Honda vẫn tiếp tục truyền tải tinh thần đơn giản - tiết kiệm - gần gũi, vốn đã làm nên thành công cho dòng Cub trong suốt hơn 60 năm qua.