Tại sự kiện Japan Mobility Show 2025, Honda đã chính thức trình làng mẫu Super-One Prototype - phiên bản tiền sản xuất được phát triển từ ý tưởng Super EV Concept từng xuất hiện tại Lễ hội Tốc độ Goodwood vào hồi tháng 6.
 
Được xem là "người kế nhiệm" của Honda e, mẫu xe mới sở hữu kiểu dáng nhỏ gọn nhưng mang đậm phong cách thể thao. Xe được trang bị vòm bánh mở rộng, cản trước/sau, cánh gió nhỏ ở đuôi, cùng bộ mâm hợp kim 16 inch dạng 4 chấu phối hai tông màu đối lập.
 
Bước vào bên trong, xe sở hữu ghế ngồi kiểu thể thao phối ba tông màu đen - trắng - xám, đi kèm cụm đồng hồ kỹ thuật số tinh gọn và màn hình cảm ứng trung tâm cỡ lớn, mang đậm dấu ấn thiết kế quen thuộc của Honda.
 
Honda Super-One Prototype có cấu hình 2 hàng ghế, 4 chỗ ngồi. Hàng ghế sau có thể gập ngược về sau, giúp người dùng dễ dàng điều chỉnh không gian tùy theo nhu cầu sử dụng.
 
Dù chưa công bố chi tiết hệ truyền động, Honda cho biết Super-One sẽ được trang bị chế độ lái Boost Mode, cho phép tăng sức mạnh mô-tơ điện trong thời gian ngắn, mang đến cảm giác lái thể thao hơn.
Ngoài ra, mẫu xe này còn sở hữu hệ thống giả lập tỷ số truyền 7 cấp và Active Sound Control - công nghệ tạo âm thanh động cơ mô phỏng theo thao tác ga và phanh của người lái.
Là mẫu xe mang thiên hướng hiệu năng và phong cách thể thao, Honda Super-One bản thương mại được kỳ vọng sẽ sở hữu khả năng vận hành mạnh mẽ hơn so với hai đàn anh Honda e và N-One e:.
Theo đó, Honda e có công suất 154 mã lực, sử dụng pin 35,5 kWh cho phạm vi hoạt động 220 km/lần sạc. Trong khi đó, N-One e: mạnh 64 mã lực, được trang bị pin 29,6 kWh cho quãng đường di chuyển tối đa 245 km sau mỗi lần sạc đầy.
 
Theo kế hoạch, Honda Super-One bản thương mại sẽ ra mắt tại Nhật Bản vào năm 2026, sau đó được giới thiệu tới các thị trường có nhu cầu cao về xe điện cỡ nhỏ như Anh (với tên gọi Super-N), cùng một số quốc gia châu Á và châu Đại Dương.
Trong trường hợp được phân phối tại Việt Nam, Honda Super-One sẽ trở thành đối thủ đáng gờm của VinFast VF 3 và Wuling Mini EV.
 
 
                     
     
                         
                         
                                                             
                                                             
                                                             
                                                             
                                                             
                                                             
                                                             
                                                             
                                                             
                                                             
                                                             
                                                             
                             
                             
                             
                             
                             
                             
                             
                             
                             
                             
                             
                             
                             
                             
                             
                             
                             
                             
                            