‘Huyền thoại côn tay’ của Anh ra mắt phiên bản mới với giá hấp dẫn, trang bị ‘nuốt chửng’ Yamaha Exciter

Mẫu xe tới từ thương hiệu huyền thoại của Anh không chỉ sở hữu khối động cơ mạnh mẽ hơn nhiều so với Yamaha Exciter 155 VVA, mà còn có trang bị an toàn cực đỉnh, giúp người dùng tự tin chinh phục mọi cung đường.
‘Huyền thoại côn tay’ của Anh ra mắt phiên bản mới với giá hấp dẫn, trang bị ‘nuốt chửng’ Yamaha Exciter ảnh 1
 

BSA từng là nhà sản xuất xe máy lớn nhất thế giới, đặc biệt nổi tiếng với những mẫu xe “huyền thoại” như Gold Star hay Bantam... Trong đó, BSA Bantam từng được coi là một dòng xe biểu tượng thời hậu Thế chiến thứ 2. Mẫu xe này lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1948 với các phiên bản 125cc, 148cc và 175cc. Trong quá trình phục hồi ngành công nghiệp mô tô của Anh sau chiến tranh, màn ra mắt của Bantam ở thời điểm đó được đánh giá là đóng vai trò vô cùng quan trọng.

‘Huyền thoại côn tay’ của Anh ra mắt phiên bản mới với giá hấp dẫn, trang bị ‘nuốt chửng’ Yamaha Exciter ảnh 2
 

Mới đây, “huyền thoại” Bantam đã chính thức trình làng phiên bản mới thuộc phân khúc 350cc, đánh dấu sự “hồi sinh” của thương hiệu BSA. Theo như thông tin được công bố, BSA Bantam 350 mới giờ đây được nhà sản xuất trang bị động cơ DOHC, có dung tích thực tế 334cc, xi-lanh đơn, làm mát bằng chất lỏng và đạt tiêu chuẩn khí thải Euro5+. Khối động cơ này mang tới mức công suất tối đa là 28,8 mã lực, mạnh mẽ hơn nhiều so với công suất 17,7 mã lực của Yamaha Exciter 155 VVA. Động cơ được ghép nối với hộp số côn tay 6 cấp.

‘Huyền thoại côn tay’ của Anh ra mắt phiên bản mới với giá hấp dẫn, trang bị ‘nuốt chửng’ Yamaha Exciter ảnh 3
 

BSA Bantam 350 sở hữu bình nhiên liệu 13 lít và trọng lượng ướt của mẫu xe này là 185 kg. Chiều cao yên của mẫu xe này ở mức 800 mm, được đánh giá là khá thân thiện với người dùng, ngay cả các tay lái mới cũng có thể chống chân dễ dàng.

‘Huyền thoại côn tay’ của Anh ra mắt phiên bản mới với giá hấp dẫn, trang bị ‘nuốt chửng’ Yamaha Exciter ảnh 4
 

Tương tự như dòng xe Triumph Bonneville, ngoại hình của BSA Bantam 350 cũng mang phong cách roadster cổ điển. Mẫu xe mới của Bantam sở hữu cụm đồng hồ tùy chọn hiển thị dạng kỹ thuật số hoặc analog truyền thống. Ở giữa các thanh giằng trước khung, BSA Bantam 350 được trang bị bộ tản nhiệt tinh tế. “Tân binh” này còn được trang bị đèn pha hình tròn cổ điển có thể gắn thêm lưới bảo vệ, cặp ốp hông “Bantam 350” bên dưới yên phẳng kéo dài.

‘Huyền thoại côn tay’ của Anh ra mắt phiên bản mới với giá hấp dẫn, trang bị ‘nuốt chửng’ Yamaha Exciter ảnh 5
 

Bánh trước và bánh sau của BSA Bantam 350 lần lượt sử dụng bộ vành có kích thước tương ứng là 18 inch và 17 inch, được bọc trong lốp không săm MRF. Để bảo đảm an toàn trên mọi cung đường, nhà sản xuất tích hợp cho mẫu xe này hệ thống phanh đĩa trên cả 2 bánh. Không những vậy, BSA Bantam 350 còn có hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) 2 kênh, giúp người dùng tự tin hơn so với điều khiển những chiếc xe không có ABS hay chỉ có ABS ở bánh trước như Yamaha Exciter. Kẹp phanh của BSA Bantam 350 được cung cấp bởi công ty con của Brembo là Bybre.

‘Huyền thoại côn tay’ của Anh ra mắt phiên bản mới với giá hấp dẫn, trang bị ‘nuốt chửng’ Yamaha Exciter ảnh 6
 

Hệ thống treo trước của BSA Bantam 350 dùng phuộc ống lồng hành trình 135 mm, trong khi phía sau sử dụng giảm xóc đôi hành trình 100 mm, có thể điều chỉnh 5 cấp.

‘Huyền thoại côn tay’ của Anh ra mắt phiên bản mới với giá hấp dẫn, trang bị ‘nuốt chửng’ Yamaha Exciter ảnh 7
 

Giá bán của BSA Bantam 350 tại Anh được niêm yết ở mức 3.499 bảng, tương đương khoảng 106 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt. Mức giá này cao hơn Yamaha Exciter 155 VVA khá nhiều, nhưng vẫn được giới truyền thông nước bạn đánh giá là rẻ so với các đối thủ trong cùng phân khúc mô tô 350cc.