Hyundai Custin bổ sung phiên bản mới: Trang bị cao cấp, giá rẻ hơn bản cao nhất 49 triệu đồng

Mẫu MPV Hyundai Custin vừa được bổ sung phiên bản 1.5T-GDi Cao cấp, nâng tổng số biến thể tại thị trường Việt Nam lên bốn, hứa hẹn mang đến thêm lựa chọn cho khách hàng.

Khi ra mắt vào tháng 9/2023, Hyundai Custin có ba phiên bản: 1.5T-GDi Tiêu chuẩn (850 triệu đồng), 1.5T-GDi Đặc biệt (945 triệu đồng) và 2.0T-GDi Cao cấp (999 triệu đồng). Đến tháng 6/2024, giá niêm yết của mẫu xe này giảm 25-30 triệu đồng, lần lượt còn 820 triệu, 915 triệu và 974 triệu đồng.

01
 

Với sự xuất hiện của phiên bản 1.5T-GDi Cao cấp, giá bán được ấn định ở mức 950 triệu đồng. Đồng thời, phiên bản 2.0T-GDi Cao cấp quay trở lại mức giá gốc 999 triệu đồng. Đáng chú ý, dù giá tăng, phiên bản này là mẫu duy nhất được hưởng ưu đãi chính hãng trong tháng 3.

Ngoài ra, do lượng hàng tồn 2024 còn nhiều, các đại lý cũng đưa ra mức giảm riêng để kích cầu. Một số đại lý tại TP.HCM ghi nhận mức giảm khoảng 40 triệu đồng cho ba phiên bản sản xuất năm 2024, giúp giá khởi điểm của Hyundai Custin chỉ còn khoảng 780 triệu đồng.

02
 

Phiên bản 1.5T-GDi Cao cấp có giá cao hơn 35 triệu đồng so với bản 1.5T-GDi Đặc biệt nhưng được bổ sung loạt trang bị đáng chú ý như:

  • Nhớ vị trí ghế lái, làm mát và sưởi hàng ghế trước.

  • Ga thích ứng Smart Cruise Control (trong khi bản dưới chỉ có Cruise Control).

  • Hệ thống an toàn nâng cấp với các tính năng như phòng tránh va chạm điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường, đèn pha tự động thích ứng, cảnh báo người lái mất tập trung.

04
 
05
 

Về sức mạnh động cơ, phiên bản 1.5T-GDi Cao cấp không có khác biệt so với hai phiên bản thấp hơn. Xe sử dụng động cơ 1.5L, công suất tối đa 170 mã lực và mô-men xoắn 253 Nm. Trong khi đó, phiên bản 2.0T-GDi Cao cấp mạnh hơn đáng kể với công suất 236 mã lực và mô-men xoắn 353 Nm.

Phiên bản mới có thiết kế tương tự các biến thể khác nhưng sử dụng mâm 18 inch và ốp hốc lốp cùng màu thân xe, khác biệt so với bản Tiêu chuẩn với mâm 17 inch và ốp đen.

03
 

Tại Việt Nam, phân khúc MPV cỡ trung là một sân chơi sôi động, nơi Hyundai Custin chủ yếu cạnh tranh với Toyota Innova Cross. Trong năm 2024, Innova Cross bán được 6.034 xe, đứng thứ ba phân khúc MPV, trong khi Custin chỉ đạt 3.101 xe, xếp trên Toyota Avanza Premio, Suzuki Ertiga và Toyota Innova.

Bước sang năm 2025, Innova Cross đã vươn lên vị trí thứ hai, nhưng Custin vẫn không cải thiện được thứ hạng. Dự báo, thị trường MPV sẽ còn nhiều biến động khi VinFast chuẩn bị gia nhập với mẫu Limo/Limo Green.

Với phiên bản mới, Hyundai Custin kỳ vọng thu hút thêm khách hàng trong phân khúc MPV cỡ trung, vốn đang có sự cạnh tranh ngày càng gay gắt.