Giá cao hơn gần gấp đôi bản máy dầu
Isuzu D-Max EV – phiên bản thuần điện của dòng bán tải D-Max – đã được mở đặt hàng tại thị trường Anh Quốc.
Mức giá khởi điểm cho mẫu xe này là 59.995 bảng Anh (tương đương khoảng 2,1 tỷ đồng, chưa bao gồm VAT), cao hơn đáng kể so với phiên bản động cơ diesel truyền thống vốn có chỉ 27.755 bảng Anh (khoảng 980 triệu đồng).

Nếu so sánh các phiên bản tương đương, sự chênh lệch giá giữa xe điện và diesel càng rõ rệt. Ví dụ, phiên bản D-Max DL40 EV cabin đôi có giá 60.995 bảng Anh (khoảng 2,15 tỷ đồng), trong khi phiên bản diesel DL40 tương ứng chỉ ở mức 36.755 bảng (khoảng 1,3 tỷ đồng).
Sự chênh lệch này phản ánh chi phí cao của công nghệ pin và hệ truyền động điện, đồng thời đặt D-Max EV vào phân khúc cao cấp hơn trong dòng xe bán tải tầm trung.
Ngoại hình quen thuộc, chỉ tinh chỉnh nhẹ
Về mặt thiết kế, D-Max EV giữ lại gần như toàn bộ kiểu dáng của phiên bản chạy xăng dầu. Không giống bản concept từng trưng bày năm ngoái với lưới tản nhiệt kín, phiên bản thương mại chọn hướng đi thực dụng hơn khi chỉ thay đổi một vài chi tiết nhỏ.

Xe không có ống xả, sử dụng huy hiệu EV riêng và điểm nhấn màu xanh lam nhằm phân biệt. Cổng sạc được bố trí tại vị trí tương tự nắp bình xăng truyền thống, giúp người dùng dễ làm quen.
Trang bị động cơ điện kép, dẫn động bốn bánh
Isuzu D-Max EV sử dụng hệ truyền động điện với hai mô-tơ, tạo ra tổng công suất 188 mã lực và mô-men xoắn 325 Nm. So với phiên bản diesel, D-Max EV mạnh hơn 27 mã lực nhưng mô-men xoắn giảm nhẹ 35 Nm.
Mẫu xe này được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 10,1 giây, tốc độ tối đa đạt trên 129 km/h.
D-Max EV được đánh giá là phù hợp với các yêu cầu vận hành trong đô thị và ngoại ô, đáp ứng cả nhu cầu sử dụng cá nhân lẫn chuyên dụng nhờ khả năng vận hành ổn định.

Với pin lithium-ion dung lượng 66,9 kWh, Isuzu D-Max EV có khả năng di chuyển 263 km sau mỗi lần sạc, theo chuẩn thử nghiệm WLTP.
Mặc dù đây không phải là con số ấn tượng trong giới xe điện, nhưng lại hợp lý với một mẫu bán tải tầm trung sử dụng hệ dẫn động bốn bánh và có trọng lượng lớn.
Xe hỗ trợ sạc nhanh DC công suất tối đa 50 kW, cho phép sạc từ 20-80% pin trong khoảng một giờ. Ngoài ra, người dùng vẫn có thể sạc chậm tại nhà qua nguồn AC thông thường.

D-Max EV được phát triển trên nền tảng khung gầm rời quen thuộc của Isuzu, vốn được biết đến với độ cứng vững và bền bỉ.
Tuy nhiên, để phù hợp với động cơ điện và tăng sự êm ái, hệ thống treo sau đã được chuyển sang dạng De-Dion thay cho lò xo lá truyền thống. Điều này giúp xe vận hành mượt mà hơn, đặc biệt khi không tải hoặc di chuyển ở tốc độ thấp.