Kawasaki Motors Nhật Bản vừa chính thức mở bán mẫu xe KLX140R L mới tại thị trường quê nhà. Mức giá mà hãng đưa ra cho ‘tân binh’ này là 464.200 yên, tương đương khoảng 68 triệu đồng tiền Việt.
Thiết kế của Kawasaki KLX140R L có những điểm khá đặc biệt, khác biệt hoàn toàn so với các mẫu xe như Yamaha Exciter hay Honda Winner R. KLX140R L là một mẫu xe đua được thiết kế để sử dụng trên các đường đua khép kín, do đó nó không được trang bị các tính năng an toàn như đèn báo rẽ hoặc gương chiếu hậu, và không được phép sử dụng trên đường công cộng hay các khu vực giao thông chung.
Bản chất của chiếc mô tô Kawasaki KLX140R L mới là một mẫu xe lý tưởng dành cho người mới bắt đầu trải nghiệm lái xe địa hình, cho phép bất cứ ai cũng có thể tận hưởng cảm giác phấn khích khi lái xe trên đường đất với địa hình không bằng phẳng. KLX140R L được coi là một người bạn đồng hành hoàn hảo cho kỳ nghỉ của người dùng khi chỉ cần chất nó lên xe vận chuyển, đến một cung đường địa hình và thỏa sức tận hưởng cảm giác đặc biệt khi bản thân chinh phục được những thử thách khó khăn.
Trái tim của chiếc KLX140R L là động cơ có dung tích 143cc, làm mát bằng không khí, 4 thì, xi-lanh đơn, SOHC, 2 van. Động cơ được ghép nối với hộp số 5 cấp và sử dụng hệ dẫn động xích. Ưu điểm của hệ truyền động này là khá dễ sử dụng, phù hợp cả với những người mới bắt đầu muốn học cách sử dụng côn tay, cho đến những tay lái kỳ cựu muốn tận dụng tối đa dải công suất của động cơ. Mẫu xe này được giới truyền thông Nhật Bản đánh giá là có đặc tính vòng tua cao nhưng dễ điều khiển và tăng tốc mượt mà.
Ngoài KLX140R L, Kawasaki còn có một phiên bản KLX140R (không có chữ “L”) nhưng chưa được giới thiệu tại Nhật Bản. Điểm khác biệt lớn nhất giữa hai phiên bản này nằm ở kích thước bánh xe. Trong khi KLX140R sử dụng bánh xe nhỏ, với đường kính 17 inch ở phía trước và 14 inch ở phía sau, thì KLX140R L sử dụng bánh xe lớn hơn với kích thước 19 inch ở phía trước và 16 inch ở phía sau. Chữ "L" trong tên gọi của Kawasaki KLX140R L là viết tắt của "Large Wheel" (Bánh xe lớn), mang lại hiệu suất và độ ổn định tốt hơn khi di chuyển trên địa hình gồ ghề.
Với kích thước bánh xe lớn hơn, kích thước thân xe cũng thay đổi. Chiều cao yên xe của KLX140R L là 800mm, cao hơn một chút so với mẫu KLX140R. Kích thước của Kawasaki KLX140R L được định vị nằm chính giữa dòng xe minimoto (như KLX110R L) và các dòng xe cỡ lớn (như KLX230R). Cả bánh trước và bánh sau của Kawasaki KLX140R L đều được trang bị phanh đĩa đơn, có đường kính lần lượt tương ứng là 220 mm và 186 mm.
Để Kawasaki KLX140R L có thể chinh phục được những địa hình phức tạp, Kawasaki đã sử dụng khung viền thép cường độ cao cho KLX140R L. Xe sử dụng phuộc trước dạng ống lồng, kết hợp với giảm xóc sau Uni-Trak độc quyền của thương hiệu Kawasaki.
Tại quê nhà Nhật Bản, KLX140R L chỉ được phân phối với duy nhất một tùy chọn màu xanh lá chanh, một màu sắc phổ biến trên dòng xe mô tô địa hình của Kawasaki. Kết hợp vẻ ngoài mạnh mẽ với khả năng điều khiển dễ dàng, KLX140R L hứa hẹn sẽ nâng tầm trải nghiệm off-road của người dùng.