Vietnam Mobility Show 2025 (VnMS) được tổ chức trong ba ngày, từ 26 đến 28/12, tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), huyện Đông Anh, Hà Nội. Đây là triển lãm ô tô, xe máy lớn nhất Việt Nam trong năm nay, với tổng diện tích trưng bày và trải nghiệm ngoài trời lên tới khoảng 90.000 m².
Không chỉ dừng lại ở việc trưng bày sản phẩm, VnMS 2025 còn tập trung vào yếu tố trải nghiệm thực tế. Khách tham quan có cơ hội trực tiếp xem, tiếp cận và lái thử nhiều dòng xe mới trên sa hình chuyên biệt, từ xe điện hóa, hybrid cho tới các mẫu xe hiệu suất cao.
Trong số các thương hiệu tham gia, VinFast là hãng có quy mô trưng bày lớn nhất. Gian hàng VinFast giới thiệu đầy đủ danh mục ôtô đang phân phối tại Việt Nam, bên cạnh các mẫu xe máy điện tiêu biểu.
Ở hướng tiếp cận khác, Honda mang tới hai mẫu ô tô hybrid là CR-V HEV và HR-V HEV, cho thấy nỗ lực cân bằng giữa hiệu quả nhiên liệu và tính thực dụng. Song song đó, Honda cũng trưng bày hai mẫu xe máy điện ICON e: và CUV e:.
Đến từ Đức, thương hiệu Volkswagen tham gia triển lãm với loạt sản phẩm đa dạng, từ MPV Viloran, SUV Teramont X, Touareg cho đến mẫu hatchback hiệu suất cao Golf R Performance 4Motion.
Trong khi đó, Omoda & Jaecoo Việt Nam giới thiệu hệ sinh thái SUV thế hệ mới, trải dài từ động cơ đốt trong truyền thống đến hybrid và thuần điện. Các mẫu Omoda C5, Omoda C7, Jaecoo J7 đại diện cho nhóm xe xăng hiện đại, trong khi Jaecoo J7 PHEV (SHS) và Omoda C7 PHEV (SHS) thể hiện bước tiến về hybrid thế hệ mới. Jaecoo J6 là đại diện cho dòng SUV thuần điện.
Subaru góp mặt với hai mẫu Forester 2025 và Crosstrek 2025, tiếp tục thể hiện rõ bản sắc thương hiệu thông qua hệ dẫn động Symmetrical AWD trứ danh, cùng các công nghệ an toàn chủ động vốn là thế mạnh lâu nay của hãng xe Nhật.
Tại khu vực trưng bày của Mitsubishi, sự chú ý được dành cho cặp đôi Destinator phiên bản Ultimate. Là mẫu SUV 7 chỗ hoàn toàn mới, Destinator đang cho thấy sức hút lớn khi tốc độ tiêu thụ vượt lên trên cả Xpander và Xforce trong giai đoạn đầu ra mắt của hai mẫu xe này.
Gian hàng Skoda mang đến dải sản phẩm phủ nhiều phân khúc, từ sedan đến SUV, bao gồm Kodiaq, Karoq, Octavia, Kushaq và Slavia. Các mẫu xe này thể hiện rõ tinh thần thiết kế châu Âu thiên về tính thực dụng, trong đó đáng chú ý là sự xuất hiện của phiên bản Octavia RS hướng tới hiệu suất cao.
Ford lựa chọn trưng bày Territory, Everest Platinum và Ranger Raptor – ba đại diện tiêu biểu cho thế mạnh SUV cỡ trung và bán tải hiệu năng cao của thương hiệu Mỹ.
Geely sẽ xuất hiện tại triển lãm cùng ba mẫu Coolray, Monjaro và EX5, qua đó giới thiệu danh mục sản phẩm mang phong cách thiết kế hiện đại, kết hợp với nền tảng công nghệ được phát triển theo tiêu chuẩn toàn cầu.
Lần đầu góp mặt tại sự kiện, Dongfeng mang đến loạt xe đa dạng, trải dài từ xe thuần điện, hybrid cho đến các mẫu sử dụng động cơ xăng. Các sản phẩm được trưng bày gồm Box EV, Mage bản xăng và Huge HEV, sở hữu nhiều cấu hình vận hành khác nhau, thể hiện chiến lược tiếp cận thị trường toàn diện của hãng.
Suzuki tiếp tục tham gia triển lãm với các mẫu Fronx, Jimny, Swift và XL7 Hybrid. Trong đó, Fronx – mẫu xe hoàn toàn mới – đại diện cho định hướng và triết lý thiết kế mới của thương hiệu Nhật Bản, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm khác biệt cho khách hàng Việt.
Lynk & Co sẽ trưng bày hai mẫu SUV 08 và 900. Cả hai đều sử dụng hệ truyền động hybrid, qua đó thể hiện thế mạnh về công nghệ của thương hiệu ô tô cao cấp đến từ Trung Quốc.
Bên cạnh đó, Hyundai tiếp tục làm nổi bật thế mạnh ở phân khúc xe gầm cao, mang đến dải sản phẩm đa dạng về hệ truyền động, từ động cơ xăng, hybrid cho đến xe điện, với các đại diện tiêu biểu như Santa Fe Hybrid, Tucson và Creta.
Ngoài khu vực trưng bày và lái thử xe, khách tham quan còn có thể ghé thăm khu Car Care – nơi cung cấp các giải pháp chăm sóc và bảo dưỡng dành cho người dùng ô tô, hoặc khu Car Community, không gian được thiết kế cho các hoạt động giao lưu, kết nối cộng đồng của các thương hiệu xe.
Theo kế hoạch, Vietnam Mobility Show 2025 sẽ diễn ra từ ngày 26 đến 28/12 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam, Đông Anh (Hà Nội), dự kiến thu hút khoảng 50.000 lượt khách đến tham quan và trải nghiệm.