Kính Hải Triều: Biểu tượng văn hoá phục vụ ở ngành kính

Trong một thị trường có quá nhiều lựa chọn, điều gì khiến khách hàng quay lại một nơi chỉ để… mua kính?
kinh-1-1745400916.jpg

Ông Đặng Hải Triều (CMO của Kính Hải Triều)

Nhiều khách hàng trở lại với Kính Hải Triều vì hài lòng trong cách phục vụ

* Kính Hải Triều là một thương hiệu trẻ, nhưng lại sở hữu ‘văn hoá dịch vụ’ suốt 30 năm qua từ người anh – Đồng Hồ Hải Triều. Ông nhìn nhận sự kế thừa này thế nào?

Với tôi, di sản lớn nhất mà Đồng Hồ Hải Triều để lại cho thế hệ tiếp theo không chỉ là kinh nghiệm, mà là một tinh thần phục vụ bền bỉ được truyền thừa qua từng thế hệ. Tinh thần ấy có thể tóm gọn trong một câu: “Luôn phục vụ như thể khách hàng là người thân và mang đến Quyền Được An Tâm cho họ.”

Khi bước chân sang lĩnh vực mắt kính - một ngành nghề có vẻ thiên về hướng kỹ thuật, sức khoẻ - chúng tôi vẫn giữ nguyên gốc rễ đó: Không chạy theo trào lưu hay chiêu trò mà bán hàng bằng “Tâm”.

Kính Hải Triều: Website bán mắt kính chính hãng, chất lượng loại 1.

kinh-2-1745400916.jpg

Theo anh Thọ – kỹ thuật viên khúc xạ tại Kính Hải Triều: Việc trò chuyện trước khi đo giúp hiệu chỉnh kính tốt hơn 30%

Sự nồng hậu và chu đáo của nhân viên khiến mình bất ngờ, dù lần đầu đến mình không mua vì còn phân vân nhiều lựa chọn, nhưng sau đó mình đã quay lại vì mến cảm giác tận tình này.” - Chia sẻ từ anh Tuấn (Sống tại Quận 6)

Tại Hải Triều, chuyên viên tư vấn sẽ phục vụ khách hàng theo tiêu chuẩn 5C (Chuyên nghiệp - Chu đáo - Chủ động - Chân thành và Cam kết).

Không chốt đơn vội vã mà là kiên nhẫn giải thích cho từng loại tròng, gọng và tư vấn sao cho phù hợp với nhu cầu khách hàng. Kể cả kỹ thuật viên đo mắt, các bạn cũng có thời gian tiêu chuẩn tầm 5 - 10 phút để trao đổi, thăm hỏi về thói quen của khách trước khi bắt đầu các bước đo.

99% khách hàng hài lòng khi mua mắt kính chính hãng tại Hải Triều, được đo lường bằng mô hình NPS - Tìm hiểu thêm!

* Showroom của Kính Hải Triều được mô tả như một mua sắm chú trọng trải nghiệm, vì được đầu tư từ mùi hương, ánh sáng và có cả ghế massage. Vì sao thương hiệu lại đầu tư sâu vào phần tưởng như “vô hình” này?

Bởi vì cảm giác là nơi khiến người ta muốn quay lại, và không gian là nơi cảm giác được sinh ra.

Đầu tư vào máy móc hiện đại và sản phẩm chất lượng là chưa đủ. Với Kính Hải Triều, một trải nghiệm đúng nghĩa bắt đầu từ khi khách bước vào cửa. Đó là lý do vì sao Kính Hải Triều đầu tư hơn nửa triệu đô cho mỗi showroom, không chỉ đẹp mà còn phải đúng.

Đúng về ánh sáng dịu nhẹ giúp mắt thoải mái hơn khi thử kính.

Đúng về mùi hương thư giãn bởi tinh dầu xông đặc biệt lan tỏa khắp showroom.

Đúng về cách bố trí không gian ấm cúng, hiện đại để khách cảm thấy an tâm và được chào đón.

kinh-3-1745400916.jpg

Không phải lãng phí 20 phút vô nghĩa, Hải Triều đầu tư máy massage giúp khách hàng thư giãn hơn trong lúc chờ đợi

Ghế massage, một chi tiết nhỏ nhưng mang thông điệp lớn: “Chúng tôi quan tâm đến sự thoải mái của bạn, chứ không chỉ là nhu cầu thị lực.” Thay vì phải chờ tầm 15 phút để lấy kính, bạn sẽ được thư giãn với ghế massage hoặc đọc truyện tại quầy sách dành cho trẻ.

3 lần mỗi ngày vào lúc giao ca, nhân viên tại cửa hàng sẽ lau chùi, vệ sinh kệ và kiểm tra chất lượng kính để đảm bảo mọi sản phẩm đến tay khách hàng đều đạt chuẩn chất lượng cao nhất.

kinh-4-1745400916.jpg

Kệ trưng bày kính được vệ sinh mỗi ngày vì sự chỉn chu trong những điều nhỏ nhất là cách thể hiện sự trân trọng khách hàng 

Những yếu tố “vô hình” ấy – mùi hương, âm thanh, ánh sáng, cảm giác – là điều mà bạn không thể quảng cáo bằng bảng giá hay khuyến mãi. Nhưng một khi người ta đã cảm nhận được, thì sẽ nhớ mãi.

Và điều đáng quý nhất, là họ muốn quay lại.

Những bài học tâm đắc từ văn hoá phục vụ của Kính Hải Triều

Đến nay, khi đã dấn thân vào thị trường mắt kính gần hơn 3 năm, đến giờ tôi vẫn luôn nhắc nhở chính mình và đội ngũ mỗi ngày:

Thứ nhất, lấy uy tín làm gốc, sự tin yêu được hình thành từ văn hoá phục vụ

Có những trường hợp khách chưa quen tròng mới, chúng tôi vẫn nhiệt tình hỗ trợ bằng việc cung cấp chính sách đeo tròng thử từ 2-7 ngày để khách hàng an tâm trước khi mua.

Hơn thế là một lần miễn phí đổi kính mới khi khách hàng tăng độ (hơn 0.5 độ tuỳ tuổi) trong vòng 6 tháng. Đây được xem là chính sách bảo hành độc quyền và duy nhất chỉ có tại Kính Hải Triều.

kinh-5-1745400921.jpg

Dù có hàng trăm lựa chọn ngoài kia, khách vẫn quay lại, không phải vì cần mua kính, mà vì muốn tìm lại cảm giác được an tâm

Thứ hai, không được nói quá, luôn luôn minh bạch.

Giá bán, thông tin sản phẩm và chính sách bảo hành luôn được công khai niêm yết và đảm bảo cung cấp đủ theo tiêu chuẩn hãng. Nếu một sản phẩm chỉ hợp với khách hàng ở mức độ 7 điểm, đừng nói là 10. Vì Hải Triều hiểu, khách hàng ngày nay đủ thông minh để nhận ra sự cường điệu và điều duy nhất họ cần chỉ là sự minh bạch.

* Có thể thấy rằng, văn hoá phục vụ không thể dựng lên một cách nhất thời. Nó phải đủ lâu - đủ thấm - đủ sâu để trở thành bản năng, và đó là điều mà Kính Hải Triều đã nỗ lực kế thừa và phát huy.

Kính Hải Triều - Mua sắm mắt kính chính hãng với 100.000 mẫu bán chạy:

Website: https://kinhhaitrieu.com

Hotline: 1900 6777