Ngày 10/10/2025, thương hiệu xe tay ga Lambretta đến từ Ý chính thức gia nhập thị trường Việt Nam thông qua nhà phân phối Lamscooter, đánh dấu sự trở lại của một biểu tượng scooter từng được yêu thích trong quá khứ.
Ra đời năm 1947 tại Milan (Ý) do Ferdinando Innocenti sáng lập, Lambretta từng là biểu tượng phong cách và tự do của châu Âu, đồng thời được đông đảo người dùng Việt Nam ưa chuộng trong thập niên 1960 - 1970.
Sau thời gian dài vắng bóng, hãng quay lại Việt Nam như một phần trong chiến lược mở rộng toàn cầu, tiếp nối thành công tại nhiều thị trường lớn ở châu Âu, châu Mỹ và Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia, Đài Loan.

Trong lần trở lại này, Lamscooter giới thiệu tới khách hàng Việt ba mẫu xe tay ga đầu tiên gồm G350, X300 và X125. Toàn bộ sản phẩm được thiết kế tại trung tâm thiết kế của hãng ở Milan và lắp ráp tại nhà máy đặt tại Bangkok (Thái Lan), đáp ứng tiêu chuẩn khí thải EURO5 nghiêm ngặt của châu Âu.
Mẫu G350 là dòng cao cấp nhất, mang phong cách cổ điển đặc trưng của Lambretta nhưng được trang bị công nghệ hiện đại như phuộc tay đòn kép Double Arm Link, phanh ABS hai kênh, màn hình TFT có kết nối Bluetooth và hệ thống đèn full-LED.
Giá bán khởi điểm của G350 được công bố từ 169,2 triệu đồng, hướng tới nhóm khách hàng yêu thích phong cách cổ điển nhưng vẫn muốn trải nghiệm sự tiện nghi hiện đại.

Dòng X Series gồm hai phiên bản X300 và X125, có thiết kế trẻ trung, hiện đại và hướng đến người dùng năng động trong đô thị. X300 sử dụng động cơ 275cc, giá từ 140 triệu đồng, trong khi X125 có dung tích nhỏ hơn, giá từ 95,2 triệu đồng.
Cả hai mẫu đều được trang bị phanh ABS hai kênh, giảm xóc đôi, màn hình TFT tích hợp Bluetooth và đèn LED toàn bộ, thể hiện định hướng kết hợp giữa công nghệ và phong cách Ý.

Theo kế hoạch, trong vòng một tuần sau sự kiện ra mắt, Lamscooter sẽ khai trương bảy showroom tiêu chuẩn 3S tại TP.HCM và Đà Nẵng, sau đó mở rộng ra Hà Nội và các tỉnh thành khác.
Mục tiêu đến năm 2026 là phát triển 18 showroom trên toàn quốc, nhằm mang thương hiệu Lambretta đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam.
Đại diện nhà phân phối cho biết việc đầu tư hệ thống phân phối rộng khắp thể hiện cam kết lâu dài của hãng tại Việt Nam, đồng thời mở ra cơ hội cạnh tranh mạnh mẽ trong phân khúc xe tay ga cao cấp, nơi đang quy tụ nhiều thương hiệu lớn đến từ châu Âu và Nhật Bản.