Land Rover Defender facelift sắp cập bến Việt Nam: Có 2 tùy chọn hybrid, bản hiệu suất cao dùng máy V8 tăng áp

Land Rover Defender facelift sẽ có các cấu hình động cơ đa dạng gồm mild-hybrid (MHEV), hybrid sạc điện (PHEV) và động cơ V8 tăng áp kép.

Land Rover Việt Nam xác nhận sẽ trình làng Defender facelift vào ngày 20/12. Đây là bản nâng cấp giữa vòng đời, nhiều khả năng chính là mẫu xe đã ra mắt toàn cầu vào tháng 5/2025.

Trên trang chủ Land Rover Việt Nam, thông tin về mẫu xe mới đã được cập nhật cùng các cấu hình động cơ đa dạng gồm mild-hybrid (MHEV), hybrid sạc điện (PHEV) và động cơ V8 tăng áp kép.

Defender1
 

Ở ngoại hình, Defender facelift chỉ có một số tinh chỉnh nhẹ so với mẫu xe đã được phân phối tại Việt Nam, đến mức khó nhận biết nếu chỉ quan sát nhanh. Những cập nhật chính nằm ở cụm đèn trước/sau được làm lại, bổ sung thêm tùy chọn màu sơn và bộ mâm hợp kim thiết kế mới.

Riêng với phiên bản hiệu suất cao Defender Octa, xe được trang bị hệ thống khung gầm 6D Dynamics, giúp giảm tối đa độ nghiêng thân xe và tối ưu hóa khoảng sáng gầm, từ đó tăng khả năng off-road.

Defender3
 

So với bản Defender tiêu chuẩn, Defender Octa sở hữu khoảng sáng gầm lớn hơn 28 mm, thân xe rộng hơn 68,5 mm, hệ thống tay đòn dài và cứng cáp hơn, cùng bộ giảm xóc chủ động độc quyền. Xe sử dụng phanh trước đường kính 15,7 inch kết hợp cùm phanh Brembo 6 piston.

Bước vào khoang cabin, điểm nâng cấp dễ nhận thấy nhất là màn hình trung tâm được nâng kích thước lên 13,1 inch, thay cho loại 11,4 inch trên đời trước. 

Màn hình hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây. Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế lại, bổ sung ngăn chứa đồ dạng trượt giúp giấu các vật dụng nhỏ gọn gàng hơn.

Gói tùy chọn Signature Suite mang đến các "túi" bên có thể tháo rời và rãnh giấu dây cáp, tăng tính tiện dụng. Ngoài ra, vô lăng, bảng đồng hồ và bố cục táp-lô vẫn giữ nguyên phong cách quen thuộc.

Defender2
 

Về vận hành, Defender facelift dự kiến tiếp tục sử dụng các tùy chọn động cơ hiện hành. Bản MHEV dùng động cơ xăng 3.0L, cho công suất 395 mã lực và mô-men xoắn 550 Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp.

Phiên bản PHEV kết hợp động cơ xăng 2.0L (295 mã lực) với mô-tơ điện (137 mã lực), tạo tổng công suất 398 mã lực và mô-men xoắn 640 Nm. Bộ pin 13,1 kWh giúp xe di chuyển thuần điện khoảng 37 km.

Trong khi đó, Defender Octa sử dụng động cơ V8 4.4L tăng áp kép do BMW cung cấp, sản sinh công suất 626 mã lực và mô-men xoắn 750 Nm. Với sức mạnh này, xe có thể tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,8 giây.