Lào Cai: Nông dân sáng tạo, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào trồng rau sạch

Theo báo cáo từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trong 6 tháng đầu năm, tỉnh Lào Cai đã sản xuất được hơn 104.660 tấn rau trên diện tích 7.560 ha, mang về tổng doanh thu ấn tượng lên tới 1.050 tỷ đồng.

Tỉnh Lào Cai đã hình thành nhiều vùng chuyên canh rau sạch, gắn liền với chuỗi liên kết tiêu thụ tại các huyện Bảo Thắng, Bát Xát, Bắc Hà, Sa Pa và thành phố Lào Cai. Đây là kết quả của việc nông dân đẩy mạnh áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, đồng thời chú trọng vào việc liên kết sản xuất và đầu ra.

rausach-1719631229.jpeg

Nông dân Lào Cai áp dụng khoa học kỹ thuật vào trồng rau tạo năng suất cao

Không chỉ đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng trong tỉnh, sản phẩm rau Lào Cai còn được cung cấp ra các tỉnh lân cận, góp phần tạo ra nguồn thu nhập ổn định và bền vững cho bà con nông dân. Với lợi thế về khí hậu, đất đai và chính sách hỗ trợ từ chính quyền địa phương, ngành trồng rau của Lào Cai sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Câu chuyện thành công của nông dân Lào Cai trong sản xuất rau là niềm tự hào của tỉnh, đồng thời cũng là bài học kinh nghiệm, quý báu cho các địa phương khác trong việc phát triển nông nghiệp bền vững.