Với mức giá trên, Lynk & Co 08 gây chú ý khi đặt mình ở cùng tầm giá với Hyundai Palisade – mẫu SUV 7 chỗ đến từ Hàn Quốc thuộc phân khúc cao hơn.
Trong khi đó, về kích thước, Lynk & Co 08 lại tiệm cận các mẫu SUV hạng trung như Hyundai Santa Fe hay Kia Sorento, với thông số dài x rộng x cao lần lượt là 4.820 x 1.915 x 1.685 (mm).

Điểm nổi bật đầu tiên ở Lynk & Co 08 là thiết kế mang phong cách coupe SUV – đối lập hoàn toàn với phong cách vuông vức mới của Santa Fe.
Xe sở hữu nhiều đường cong bo tròn, phần đầu xe thiết kế gần kín như xe điện đi kèm cụm đèn LED thanh mảnh chạy ngang cả phía trước và sau, tạo cảm giác hiện đại và liền lạc.

Khoang cabin của Lynk & Co 08 chỉ có 5 chỗ ngồi, điều này có thể là điểm trừ khi đặt cạnh các đối thủ 7 chỗ trong cùng tầm giá. Dù vậy, nội thất lại gây ấn tượng mạnh nhờ hệ thống giải trí hiện đại với màn hình trung tâm 15,4 inch, đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình HUD kích thước lên tới 92 inch.



Xe gần như không có nút bấm vật lý, tạo phong cách tối giản, hiện đại. Phiên bản cao cấp nhất tại Trung Quốc còn được trang bị tới 23 loa Harman Kardon.

Lynk & Co 08 sử dụng hệ truyền động plug-in hybrid (PHEV), với nhiều cấu hình khác nhau tại thị trường Trung Quốc. Trong đó, bản cao cấp nhất sử dụng động cơ xăng 1.5L (161 mã lực) kết hợp cùng hai mô-tơ điện (215 và 209 mã lực), đi kèm bộ pin dung lượng 39,6 kWh.
Nhờ đó, xe có thể vận hành hoàn toàn bằng điện trong quãng đường khoảng 220 km – một con số đáng chú ý trong phân khúc.

Xe cũng được trang bị hệ thống hỗ trợ lái nâng cao ADAS cấp độ 2 và camera 360 độ – những tính năng đang dần trở thành tiêu chuẩn ở phân khúc SUV cận cao cấp.
Không thể phủ nhận Lynk & Co 08 sở hữu nhiều điểm mạnh về thiết kế và công nghệ, đặc biệt trong xu hướng điện hóa hiện nay.

Tuy nhiên, với mức giá tạm tính ngang ngửa các mẫu SUV hạng E như Hyundai Palisade nhưng chỉ có 5 chỗ ngồi, mẫu xe Trung Quốc này sẽ phải đối mặt với không ít thách thức khi cạnh tranh với các thương hiệu Hàn Quốc vốn đã quen thuộc và có chỗ đứng trên thị trường Việt Nam.