MDK Elyoya: 'Tôi là một fan cứng của SofM'

Phỏng vấn tuyển thủ đi rừng của MAD Lions KOI - Javier "Elyoya" Prades Batalla, ngay trước thềm trận đấu giữa MDK vs VKE tại CKTG 2024.

Trong một buổi phỏng vấn mới đây với MC Mai Dora, người đi rừng của đội tuyển MAD Lions KOI - Javier "Elyoya" Prades Batalla đã tiết lộ rằng anh là một fan cứng của SofM và rất thích lối chơi của huấn luyện viên trưởng nhà Vikings Esports.

“Nói thật thì tôi là một fan cứng của SofM khi anh ấy còn thi đấu cho Suning. Lối chơi Rengar tanker của anh ấy khiến tôi rất ấn tượng. Do đó, trận đấu giữa MDK và VKE sẽ rất đáng để theo dõi.” - Elyoya nói.

chrome-1mvuodppux-1727251843.jpg
 

Cũng trong buổi phỏng vấn, Elyoya đã chia sẻ rất nhiều về tình hình của MAD Lions KOI xuyên suốt mùa giải 2024 cũng như suy nghĩ của anh về các vị tướng tủ Vi và Bel’veth.

Chia sẻ về khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của mình. Elyoya ngay lập tức chọn trận bán kết giải đấu quốc tế MSI 2021. Năm đó, anh và đồng đội đã suýt đánh bại được DK và tiến vào chung kết tổng. Tuy nhiên, MAD Lions đã thiếu một chút may mắn và gục ngã ở ván 5.

Elyoya tiết lộ rằng trong đội hình mới của MDK, anh đóng vai trò đội trưởng. MDK thi đấu rất tốt ở giải đấu mùa xuân, điều này khiến họ chủ quan và sa sút từ giữa mùa giải.

Người đi rừng sinh năm 2000 cho biết anh và đồng đội đã phải đối mặt với rất nhiều áp lực, gây ảnh hưởng không chỉ tới phong độ trên sân mà còn cả thành tích đấu tập.

Ngay trước khi vòng loại khu vực LEC diễn ra, MDK đã có một chuyến du lịch cùng nhau khiến cả đội trở nên gắn kết hơn, đó là lý do khiến họ lấy lại phong độ và giành vé góp mặt ở CKTG 2024 với tư cách là hạt giống số 3. Tuy nhiên, những áp lực vẫn chưa biến mất hoàn toàn.

“Chúng tôi chưa thể giải quyết triệt để những áp lực đó” - Elyoya thừa nhận.

chrome-lw4vcuucpj-1727251873.jpg
 

Chia sẻ về vị tướng tủ Vi, Elyoya đánh giá rất cao con bài này và tuyên bố sẽ chọn nó bất cứ khi nào đối thủ chịu thả ra trong phần ban pick:

“Đối với tôi, Vi là lựa chọn hàng đầu. Vị tướng này có khả năng tay đôi tốt, đánh cánh hiệu quả và di chuyển linh hoạt. Vi tạo cho tôi cảm giác thoải mái khi sử dụng và đây chắc chắn là vị tướng yêu thích của tôi. Do đó, mỗi khi Vi được hở ra là chúng tôi sẽ chọn.”

Nói về mục tiêu tại CKTG 2024, Elyoya khiêm tốn cho biết anh chỉ muốn cả đội tập luyện tốt và thi đấu như một tập thể ăn ý. Nếu làm được điều đó, MDK chắc chắn sẽ trở thành một đội mạnh và tiến xa ở giải đấu lần này.