Mitsubishi Destinator "rục rịch" trình làng khách Việt
Mitsubishi Việt Nam vừa ấn định thời điểm ra mắt mẫu SUV hoàn toàn mới Destinator vào ngày 1/12 trong một sự kiện được tổ chức tại TP.HCM.
Sự kiện lần này nhận được sự quan tâm lớn bởi trước đó, bản concept của mẫu xe mang tên Mitsubishi DST Concept từng xuất hiện tại Hà Nội hồi tháng 6/2025.
Dù chỉ ở dạng ý tưởng, mẫu xe đã gây chú ý khi có kích thước tương đương các mẫu SUV 5+2 nhưng lại được bố trí 3 hàng ghế thực thụ, tạo lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ như Mazda CX-5.
Đến giữa tháng 11/2025, hình ảnh lô xe thương mại cập cảng đã xác nhận mẫu xe đã sẵn sàng cho màn ra mắt. Song song đó, nhiều đại lý Mitsubishi trên toàn quốc đã bắt đầu nhận đặt cọc từ ngày 15/10, với khoản phí giữ chỗ 10 triệu đồng.
Khách đặt mua sớm còn được nhận gói quà tặng gồm phim cách nhiệt cao cấp và phiếu dịch vụ trị giá 3 triệu đồng, nâng tổng ưu đãi lên 14,5 triệu đồng.
Không chỉ vậy, Mitsubishi còn tung thêm ưu đãi dành cho khách hàng Bạch kim trong chương trình thành viên. Những khách nâng cấp xe hoặc đổi sang Destinator trước 31/12/2025 sẽ nhận thêm phiếu dịch vụ trị giá 15 triệu đồng và một phiếu ưu đãi trị giá 3 triệu đồng, nâng tổng mức khuyến mãi lên 33 triệu đồng.
Hai phiên bản, nhiều tùy chọn màu sắc
Từ những hình ảnh về lô xe vừa cập cảng, có thể thấy Mitsubishi Destinator dành cho thị trường Việt Nam sẽ được phân phối với ít nhất hai biến thể. Xe có bảng màu ngoại thất phong phú như đỏ, đen, xám, xanh và trắng, kèm tùy chọn nóc sơn đen tương tự mẫu Xforce.
Một phiên bản được trang bị bộ mâm tối màu, được cho là cấu hình tiêu chuẩn. Phiên bản còn lại dùng mâm phay hai tông màu, đi kèm viền kính mạ chrome và camera ADAS gắn trên kính lái, nhiều khả năng là bản cao cấp. Ở Indonesia, mẫu xe này hiện có ba phiên bản: GLS, Exceed và Ultimate.
Dù chưa công bố giá bán cụ thể, Mitsubishi khẳng định Destinator sẽ có mức giá "cạnh tranh" trong nhóm SUV 7 chỗ. Thông tin từ đại lý cho biết mức tạm tính đang ở ngưỡng hơn 700 triệu đồng tùy phiên bản. Trong khi đó, xe có giá quy đổi tại Indonesia vào khoảng gần 620 triệu đồng.
Thiết kế mạnh mẽ, nội thất 7 chỗ rộng rãi
Thiết kế ngoại thất của Mitsubishi Destinator tương đồng với người anh em Xforce nhưng được điều chỉnh để trông lực lưỡng và bề thế hơn. Mẫu xe có khoảng sáng gầm lên tới 214 mm, thuộc nhóm cao nhất trong phân khúc SUV/Crossover hạng C. Xe được trang bị bộ mâm hợp kim 18 inch cùng hệ thống đèn LED toàn phần.
Không gian bên trong được bố trí kiểu 7 chỗ với 3 hàng ghế. Trung tâm bảng điều khiển là màn hình giải trí cảm ứng 12,3 inch có hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto, kết hợp cụm đồng hồ kỹ thuật số 8 inch phía sau vô-lăng.
Một số tiện nghi nổi bật khác có thể kể đến như dàn âm thanh Dynamic Sound Yamaha Premium, điều hòa tự động hai vùng và hệ thống cổng sạc cho cả ba hàng ghế.
Tại Việt Nam, Destinator được trang bị động cơ xăng tăng áp 1.5L. Nếu thông số tương tự bản bán tại Indonesia, động cơ này cho công suất 161 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm, đi kèm hộp số CVT và dẫn động cầu trước. Xe hỗ trợ 5 chế độ lái: Normal, Wet, Mud, Gravel và Tarmac, trong đó Tarmac là chế độ lần đầu tiên xuất hiện trên xe Mitsubishi.
Hãng cũng xác nhận mẫu xe dành cho thị trường Việt Nam sẽ có gói an toàn ADAS. Nhiều khả năng gói trang bị này sẽ bao gồm các tính năng như kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, đèn pha tự động, cảnh báo xe phía trước khởi hành… cùng hệ thống camera 360 độ, tương tự cấu hình tại Indonesia.
Xét về kích thước cùng mức giá dự kiến trên 700 triệu đồng, Mitsubishi Destinator sẽ thuộc cùng phân khúc với các mẫu SUV/Crossover cỡ C như Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Ford Territory. Tuy nhiên, trục cơ sở dài 2.815 mm của mẫu xe này lại tiệm cận nhóm xe SUV 7 chỗ lớn hơn như Hyundai Santa Fe hay Kia Sorento.
Tại Indonesia, Destinator nhanh chóng gây chú ý sau khi ra mắt. Chỉ trong tháng 8, mẫu xe đã ghi nhận 2.213 chiếc bán ra, vươn lên vị trí thứ 8 toàn thị trường dù mới chính thức mở bán từ cuối tháng 7. Điều này cho thấy Destinator chỉ cần khoảng một tháng để góp mặt trong nhóm 10 mẫu xe bán chạy nhất.
Song song với đó, Xforce - mẫu SUV chia sẻ phong cách thiết kế với Destinator - hiện là dòng xe xăng/dầu có doanh số cao thứ hai tại Indonesia trong tháng 10/2025. Được xem như "bản 7 chỗ" của Xforce, Destinator được kỳ vọng sẽ đạt kết quả tương tự tại Việt Nam nếu được định giá hấp dẫn.