Sau khi ra mắt mẫu concept DST tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Philippines (PIMS) 2024, Mitsubishi tiếp tục gây chú ý khi phiên bản thương mại của mẫu xe này được phát hiện đang chạy thử trên đường phố.
Điều này cho thấy Mitsubishi đang gấp rút hoàn thiện các bước cuối cùng để sẵn sàng giới thiệu chính thức mẫu SUV "đàn anh" của Xforce trong năm tài khóa 2025.
Theo hình ảnh do kênh truyền thông LugNutz Auto Junkie công bố, Mitsubishi DST bản thương mại có một số thay đổi đáng kể so với phiên bản concept như vị trí vô lăng được đặt bên phải, phù hợp với các thị trường sử dụng xe tay lái nghịch.
Bên cạnh đó, lưới tản nhiệt, gương chiếu hậu, tay nắm cửa cũng được điều chỉnh để tối ưu hóa cho điều kiện vận hành thực tế.
Tuy nhiên, thiết kế tổng thể của xe vẫn giữ được vẻ hiện đại, thể thao cùng với các chi tiết nổi bật như đường gân dập nổi với hai đường gân ở phần đầu và cuối xe mang đến cảm giác mạnh mẽ. Vòm bánh xe cơ bắp kết hợp với bộ mâm 5 chấu lớn tạo sự chắc chắn và khỏe khoắn.
Những yếu tố này giúp Mitsubishi DST bản thương mại không chỉ kế thừa vẻ đẹp của mẫu concept mà còn đáp ứng được nhu cầu thực tiễn của người dùng.
Dù hiện tại chưa có hình ảnh nội thất của phiên bản thương mại nhưng từ mẫu concept, Mitsubishi DST được kỳ vọng sẽ sở hữu khoang cabin rộng rãi, tiện nghi với loạt trang bị hiện đại:
- Cửa sổ trời toàn cảnh mang lại không gian mở rộng rãi.
- Bảng đồng hồ LCD toàn phần kết hợp liền mạch với màn hình giải trí trung tâm.
- Cụm điều khiển trung tâm trang bị núm xoay điều khiển và cần số thiết kế lạ mắt, tạo điểm nhấn đặc biệt.
Những yếu tố này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm thoải mái và tiện ích cho người dùng. Ngoài ra, Mitsubishi DST Concept được thiết kế để đáp ứng nhu cầu lái xe đa dạng với 5 chế độ lái:
- Normal (Thông thường): Phù hợp cho việc di chuyển hàng ngày.
- Mud (Bùn đất): Dành cho các cung đường khó khăn.
- Wet (Đường trơn trượt): Đảm bảo an toàn trên mặt đường ướt.
- Tarmac (Đường nhựa): Tối ưu hóa hiệu suất trên đường phẳng.
- Gravel (Đá sỏi): Hỗ trợ vượt qua các địa hình gồ ghề.
Mặc dù chỉ sử dụng hệ dẫn động cầu trước, Mitsubishi khẳng định DST Concept vẫn có khả năng vận hành tốt trong nhiều điều kiện thời tiết và địa hình khác nhau.
Hiện tại, Mitsubishi vẫn chưa công bố thông tin về hệ truyền động và khung gầm mà mẫu DST bản thương mại sẽ sử dụng. Tuy nhiên, với sự đầu tư kỹ lưỡng từ thiết kế đến tính năng, mẫu xe này được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những sản phẩm chủ lực của Mitsubishi tại khu vực ASEAN.
Mitsubishi DST Concept phiên bản thương mại đang nhận được nhiều sự quan tâm nhờ thiết kế hiện đại, linh hoạt và khả năng vận hành ấn tượng. Việc mẫu xe này lộ diện trên đường thử cho thấy Mitsubishi đang tiến rất gần đến thời điểm ra mắt chính thức. Với những gì đã hé lộ, đây hứa hẹn sẽ là một mẫu SUV đáng chờ đợi trong phân khúc, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng trong khu vực.