Ở lần nâng cấp này, Mitsubishi Xpander 2025 vẫn duy trì lợi thế giá cạnh tranh. Bản AT Premium có giá 659 triệu đồng, trong khi Xpander Cross được niêm yết ở mức 699 triệu đồng. So với bản cũ, giá xe chỉ tăng thêm 1 triệu đồng.
Ngoại thất tinh chỉnh
Thay đổi dễ nhận thấy nhất đến từ phần đầu xe. Bản tiêu chuẩn sử dụng lưới tản nhiệt dạng nan dọc, trong khi Xpander Cross mang họa tiết tổ ong hầm hố hơn. Cản trước và sau được thiết kế lại với tạo hình góc cạnh, tăng thêm vẻ khỏe khoắn.
Hệ thống chiếu sáng trên bản AT Premium và Cross sử dụng đèn LED toàn phần với tạo hình chữ "T" quen thuộc, nay bổ sung thêm dải đèn ban ngày đặt cao hơn. Bản AT Premium còn được nâng cấp đèn sương mù LED thay cho halogen.


Ở phía đuôi, cản sau mới mang lại sự vuông vức, hiện đại hơn. Riêng cụm đèn hậu LED chỉ có mặt trên hai phiên bản cao.
Kích thước tổng thể vẫn giữ nguyên, thông số chiều dài x rộng x cao cụ thể là 4.595 x 1.750 x 1.750 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.775 mm, khoảng sáng gầm 225 mm.
Điểm khác biệt nằm ở thiết kế mâm 17 inch. Bản AT Premium sở hữu bộ mâm 9 chấu đơn phối màu hai tông, tạo hiệu ứng như mâm đa chấu kép. Trong khi đó, Xpander Cross dùng loại đa chấu lớn.


Nội thất hiện đại hơn
Khoang cabin của Xpander 2025 không thay đổi bố cục so với bản nâng cấp 2022, nhưng Mitsubishi đã bổ sung nhiều chi tiết đáng chú ý.
Nổi bật nhất là màn hình giải trí trung tâm 10 inch mới, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây. Chất lượng hiển thị được cải thiện rõ rệt so với loại 9 inch cũ.


Cụm đồng hồ sau vô lăng đã chuyển sang dạng kỹ thuật số toàn phần, thiết kế tương tự mẫu Xforce. Vô lăng cũng thay đổi thiết kế, bổ sung cao su giảm chấn để hạn chế rung lắc khi vận hành. Tuy nhiên, xe vẫn thiếu lẫy chuyển số sau tay lái.
Bên cạnh đó, ghế ngồi trên bản Xpander bọc da đen, trong khi bản Cross dùng phối màu đỏ/đen thể thao, thay cho xanh/đen ở đời trước. Cả hai đều sử dụng loại da có khả năng giảm hấp thụ nhiệt.


Giữ nguyên động cơ, nâng cấp trang bị an toàn
Dưới năm ca-pô, Mitsubishi Xpander và Xpander Cross 2025 tiếp tục sử dụng động cơ xăng 1.5L hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 104 mã lực và mô-men xoắn cực đại 141 Nm.
Điểm khiến nhiều người chú ý là mẫu xe tại Việt Nam vẫn duy trì hộp số tự động 4 cấp, trong khi các thị trường khác đã chuyển sang hộp số CVT. Ngoài ra, hãng cũng cho biết xe tương thích với nhiên liệu xăng E10.
Về an toàn, phiên bản nâng cấp được bổ sung 6 túi khí cho hai bản AT Premium và Cross, thay vì chỉ có 2 túi khí như trước. Tính năng hỗ trợ vào cua chủ động AYC tiếp tục hiện diện trên Xpander Cross và lần đầu xuất hiện trên AT Premium.
Với những điều chỉnh này, Xpander và Xpander Cross trở nên toàn diện hơn, đặc biệt ở mảng an toàn, giúp gia tăng lợi thế cạnh tranh trong phân khúc MPV và củng cố thêm vị thế bán chạy của mẫu xe Nhật Bản tại Việt Nam.