Đại diện CMC cho biết, một dịch vụ chuyên biệt với phạm vi triển khai hạn chế, do một công ty thành viên quy mô vừa của CMC cung cấp cho một số lượng nhỏ khách hàng, đã ghi nhận dấu hiệu bị tấn công có chủ đích. Toàn bộ hệ thống và dịch vụ của các đơn vị chủ lực thuộc Tập đoàn CMC không bị ảnh hưởng, vẫn vận hành an toàn và ổn định.
.jpg)
Ngay khi phát hiện sự cố, CMC đã kịp thời kích hoạt quy trình ứng cứu an ninh mạng, nhanh chóng cô lập nguồn tấn công và kiểm soát hoàn toàn hệ thống trong vòng 24 giờ. Việc cung cấp dịch vụ chỉ bị gián đoạn trong thời gian rất ngắn và đã được khôi phục hoàn toàn, không ghi nhận bất kỳ ảnh hưởng nào đến trải nghiệm khách hàng.
Ngay sau khi xử lý xong sự cố, CMC đã chủ động gửi email thông báo tới các khách hàng bị ảnh hưởng và đối tác liên quan, cung cấp đầy đủ thông tin về vụ việc và kết quả khắc phục, đồng thời tái khẳng định cam kết đảm bảo an toàn cho tất cả các dịch vụ do các công ty thành viên CMC đang triển khai.