Ngoại hạng Anh ra phán quyết về thẻ đỏ của Declan Rice

Đã có quyết định cuối cùng về thẻ đỏ gây tranh cãi của tiền vệ Declan Rice trong trận đấu giữa Arsenal và Brighton.

Declan Rice đã bị trọng tài Chris Kavanagh đuổi khỏi sân trong trận đấu tại Ngoại hạng Anh vào ngày 31 tháng 8, khi trận đấu giữa Arsenal vs Brighton kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

Đã nhận thẻ vàng trước đó, Rice lại bị dính thêm thẻ vàng thứ hai vì đẩy bóng ra khỏi tầm với của Joel Veltman, người sau đó đã sút bóng qua tiền vệ của Arsenal khi anh này định thực hiện một cú đá phạt nhanh ở phút thứ 49 của trận đấu.

Ngoại hạng Anh ra phán quyết về thẻ đỏ của Declan Rice 525785
Declan Rice nhận thẻ đỏ gây tranh cãi (Ảnh: Getty).

Tuy nhiên, hội đồng Sự cố quan trọng trong trận đấu (KMI) - nơi xem xét các quyết định trọng tài chính tại Premier League hàng tuần - đã phán quyết rằng trọng tài Kavanagh đã đúng khi đuổi Rice khỏi sân.

Hội đồng xét xử cho rằng hành động của Rice là "rõ ràng, có chủ đích và có tác động lớn" và thẻ vàng thứ hai là quyết định đúng đắn.

Hội đồng những người nhất trí ủng hộ trọng tài cho hay: "Rice biết mình đang làm gì - đó là một pha va chạm nhẹ nhàng, nhưng khi trọng tài nhìn thấy, ông ấy không còn lựa chọn nào khác".

Hội đồng KMI là tổ chức độc lập và bao gồm ba cựu cầu thủ hoặc huấn luyện viên, một đại diện của Giải Ngoại hạng Anh và một thành viên từ cơ quan trọng tài, Hội đồng trọng tài trận đấu chuyên nghiệp (PGMOL).

Ngoại hạng Anh ra phán quyết về thẻ đỏ của Declan Rice 525786
Tấm thẻ đỏ của Rice được cho là xứng đáng (Ảnh: Sportbible).

Rice vô cùng tức giận khi nhận thẻ đỏ, đây là lần đầu tiên cầu thủ này bị truất quyền thi đấu. Trong khi đó, án phạt cấm thi đấu một trận khiến anh không thể tham gia trận derby Bắc London với Tottenham vào tuần này.

Huấn luyện viên trưởng của Arsenal, Mikel Arteta đã lên tiếng bày tỏ sự tức giận với Kavanagh và các trọng tài khác trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu:

Tôi rất ngạc nhiên vì những quyết định có thể không nhất quán như thế. Trong hiệp một, có hai sự cố và không có gì xảy ra. Sau đó, ở một khu vực không quan trọng, bóng đập vào Declan, anh ấy quay lại, không thấy cầu thủ đang tiến đến và anh ấy chạm vào bóng."

Rice dự kiến ​​sẽ góp mặt trong trận đấu giữa Anh và Phần Lan vào đêm 11/9, hiện sẽ vắng mặt trong chuyến làm khách của Arsenal tới Tottenham vào cuối tuần này. Anh có thể trở lại trong trận đấu đầu tiên của Pháo thủ tại Champions League mùa giải mới gặp Atalanta vào ngày 19 tháng 9.