Truyền thông Philippines ‘phát sốt’ vì xe điện mini VinFast VF 3

Truyền thông Philippines nhận định xe điện VinFast VF 3 sẽ là một bước ngoặt mới của Việt Nam trong việc chinh phục các thị trường quốc tế.

Hôm nay, ngày 17/9, VinFast Philippines chính thức ra mắt mẫu xe điện giá rẻ nhất của mình, VF 3, với mức giá khởi điểm 605.000 peso Philippines (tương đương khoảng 266 triệu đồng cho phiên bản thuê pin).

Điều này đã tạo ra sự chú ý lớn từ người dùng và các kênh truyền thông uy tín tại Philippines.

Untitled-design-85_result
Xe điện VinFast VF 3 trong sự kiện ra mắt thị trường Philippines.

Trang Emerging Philippines nhận xét: “Việc những chiếc xe VinFast VF 3 từ Việt Nam đến Philippines đánh dấu bước ngoặt mới trong ngành ô tô nước này. Nhìn lại vài thập kỷ trước, Nhật Bản và Hàn Quốc từng xuất khẩu những dòng xe thương hiệu nội địa sang Philippines và nhanh chóng được ưa chuộng. Giờ đây, đến lượt Việt Nam sẵn sàng thống lĩnh thị trường ô tô Philippines trong bối cảnh nền kinh tế đang phát triển mạnh mẽ.”

Về chi phí sở hữu VF 3, trang Top Gear Philippines nhận xét: “VinFast VF 3 đã chính thức xuất hiện trên thị trường Philippines và giữ đúng lời hứa với mức giá vô cùng cạnh tranh.”

Top Gear cũng đề cao chính sách thuê pin và thời gian bảo hành dài hạn của VinFast, tạo sự yên tâm cho người tiêu dùng.

Untitled-design-86_result
 

Trang Visor cũng đưa ra bình luận: “Dòng xe kei hay các mẫu xe điện mini luôn chiếm được cảm tình của người tiêu dùng toàn cầu. Thật may mắn khi Philippines trở thành thị trường quốc tế đầu tiên mà VinFast chọn để ra mắt mẫu SUV điện mini VF 3.”

Philstar Wheels, chuyên trang ô tô của tờ Philippines Star, nhận định: “Ngoài thị trường Việt Nam, VF 3 là cách mà VinFast đáp ứng cơn sốt SUV toàn cầu — một sự kết hợp thông minh giữa hiểu biết về thị trường và chuyên môn địa phương. Kể từ khi ra mắt toàn cầu tại CES 2024, mẫu xe này đã nhận được sự quan tâm đặc biệt.”

Sam-VF3-2
 

VinFast VF 3 ra mắt vào thời điểm xe nhỏ ngày càng khan hiếm. Các nhà sản xuất ô tô đã dần chuyển hướng sang các loại xe lớn hơn như sedan và SUV do lợi nhuận cao hơn và nhu cầu của khách hàng về không gian rộng rãi hơn. David Bailey, giáo sư kinh tế kinh doanh tại Đại học Birmingham, từng lưu ý: “Sản xuất xe nhỏ trên dây chuyền đồng nghĩa với việc các hãng xe phải từ bỏ cơ hội sản xuất những mẫu xe lớn hơn, có lợi nhuận cao hơn.”

Sam-VF3-7_result
 

Tuy nhiên, việc ra mắt VF 3 lại là tín hiệu cho sự trở lại của những chiếc xe nhỏ, giá phải chăng hơn, phù hợp với bối cảnh chi phí sinh hoạt đang tăng cao. Sự thay đổi này còn phản ánh xu hướng giám sát môi trường ngày càng gia tăng đối với các phương tiện lớn. Xe SUV chạy xăng, chẳng hạn, nặng hơn xe nhỏ khoảng 200 kg và có diện tích bề mặt lớn hơn, dẫn đến gia tăng lực cản và tiêu thụ nhiên liệu nhiều hơn.

"Dựa trên thành công ở Việt Nam, VinFast đang lên kế hoạch đưa VF 3 đến Philippines và các thị trường khác. Động thái này là hoàn toàn hợp lý, bởi Việt Nam và Philippines có nhiều điểm tương đồng về nhân khẩu học, văn hóa và kinh tế", tờ Philstar Wheels khẳng định.