Toyota Camry 2025 đạt điểm tối đa trong thử nghiệm an toàn ANCAP

Toyota Camry 2025 vừa nhận xếp hạng an toàn 5 sao từ Chương trình Đánh giá Xe Mới của Úc (ANCAP) với điểm số kỷ lục trong hạng mục bảo vệ người lớn.

Toyota Camry thế hệ thứ chín (XV80) vừa nhận được xếp hạng an toàn 5 sao từ Chương trình Đánh giá Xe Mới của Úc (ANCAP). Kết quả này áp dụng cho tất cả các phiên bản của mẫu sedan, xe hiện chỉ có biến thể hybrid tại thị trường Úc.

Theo tiêu chí mới nhất của ANCAP năm 2023 (áp dụng đến năm 2025), Camry mới đạt thành tích ấn tượng trong các bài kiểm tra va chạm, đặc biệt với điểm số kỷ lục 95/100 trong mục bảo vệ người lớn. 

Xe đạt điểm tối đa trong các thử nghiệm va chạm bên hông, va chạm cột chéo, va chạm có thể gây chấn thương cổ và va chạm phía xa, đảm bảo mức độ bảo vệ cao cho người ngồi trong xe.

2025-Toyota-Camry-ANCAP-3-850x44
 

"Trong bài kiểm tra va chạm trực diện toàn phần, Camry đạt điểm tuyệt đối về bảo vệ đầu và chân trên cho cả tài xế và hành khách phía sau. Mức bảo vệ ngực đạt mức 'Đủ tốt' cho cả tài xế và hành khách", ANCAP cho biết trong báo cáo.

Về bảo vệ trẻ em, Camry 2025 cũng đạt kết quả xuất sắc với điểm số 87/100, mức độ bảo vệ được đánh giá là "Tốt" cho đầu của các hình nộm trẻ em trong các bài kiểm tra va chạm trực diện và va chạm bên hông. Đối với hình nộm trẻ em 10 tuổi, mức bảo vệ cổ và ngực đạt "Đủ tốt" trong thử nghiệm va chạm trực diện.

2025-Toyota-Camry-ANCAP-1-850x63
 

Trong tiêu chí bảo vệ người đi bộ và người tham gia giao thông dễ bị tổn thương, Toyota Camry thế hệ mới ghi được 84/100 điểm với khả năng bảo vệ tốt cho người đi bộ nếu bị va chạm. 

Hệ thống phanh khẩn cấp tự động (AEB) của Camry 2025 hoạt động hiệu quả trong các tình huống thử nghiệm tiến về phía trước, bao gồm cả các tình huống rẽ và vượt, giúp tránh hoặc giảm thiểu va chạm.

Tuy nhiên, hệ thống AEB khi lùi (AEB Backover) không được kích hoạt mặc định, do đó các bài kiểm tra liên quan không được thực hiện và không có điểm số nào được tính cho phần này, theo báo cáo của ANCAP.

2025-Toyota-Camry-ANCAP-8-850x63
 

Cuối cùng, trong đánh giá hệ thống hỗ trợ an toàn, Camry 2025 đạt điểm tuyệt đối nhờ hệ thống hỗ trợ giữ làn. Hệ thống hỗ trợ tốc độ dựa trên camera có khả năng nhận diện một số tính năng tiên tiến như nhận biết các khúc cua khi sử dụng hệ thống kiểm soát hành trình và điều chỉnh tốc độ tương ứng. 

Dù có hệ thống giám sát tài xế, tính năng này không được kích hoạt mặc định và do đó không được kiểm tra hoặc tính điểm.

"Toyota Camry mang đến sự bảo vệ toàn diện cho cả người ngồi trong xe và người tham gia giao thông dễ bị tổn thương. Đây là một mẫu xe phổ biến, được sử dụng rộng rãi cho cả mục đích cá nhân và kinh doanh, đáp ứng mong đợi về tiêu chuẩn an toàn 5 sao cho người lái và hành khách", Giám đốc điều hành ANCAP - Carla Hoorweg - nhận định.