Sao trẻ Arsenal phá 3 kỷ lục sau bàn thắng vào lưới Atalanta

Thần đồng của Arsenal, Max Dowman đã tạo nên lịch sử tại UEFA Youth League (giải trẻ châu Âu) sau khi phá vỡ ba kỷ lục trong trận thua 1-4 của Pháo thủ trước Atalanta.

Hôm nay (19/9), Arsenal bắt đầu chiến dịch giải trẻ châu Âu 2024/25 khi đối đầu với Atalanta, màn ra quân của các Pháo thủ không được thuận lợi khi để thua đậm với tỉ số 1-4. Dù đội nhà thất bại, nhưng cá nhân Max Dowman vẫn trở thành tâm điểm khi phá vỡ ba kỷ lục ở tuổi 14.

Huấn luyện viên trưởng của đội trẻ Arsenal, Max Portman đã tung Dowman ra sân ngay từ đầu trận gặp Atalanta, qua đó trở thành cầu thủ trẻ thứ hai ra mắt, cùng với đó là kỷ lục cầu thủ trẻ nhất đá chính trong một trận đấu tại giải châu Âu.

dowman-1-1726762156.jpg
Dowman phá 3 kỷ lục trong trận đấu với Atalanta. Ảnh: Getty

Dowman ghi bàn thắng duy nhất của Arsenal vào đầu hiệp hai, qua đó trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ tuổi nhất tại giải đấu. Kỷ lục trước đó thuộc về Rin Ahmeti ở 16 tuổi lập, được thiết lập chỉ một ngày trước khi bị Dowman phá vỡ.

Dowman cũng được cựu huấn luyện viên đội trẻ của Arsenal Jack Wilshere khen ngợi rất nhiều vào mùa giải trước, khi ông nói rằng tiền đạo này có thể dễ dàng được đưa vào đội của Mikel Arteta.

Phát biểu với giới truyền thông ở mùa giải trước sau khi Dowman ra mắt đội U18 ở tuổi 13, Wilshere cho biết: “Luôn có mối lo ngại khi tung một cầu thủ trẻ như vậy vào sân trong những trận đấu như thế này, nhưng nếu bạn đủ giỏi thì bạn đã đủ tuổi rồi. Dowman có thể ổn định hơn nhưng cậu ấy mới chỉ 14 tuổi và thậm chí còn chưa bắt đầu chương trình GCSE - một khóa học cho học sinh trung học ở Anh".

Có một sự trùng hợp hợp, vào rạng sáng 20/9, đội một Arsenal cũng sẽ đối đầu với Atalanta tại trận ra quân cúp C1. Ở cuộc đối đầu này thầy trò HLV Mikel Arteta được đánh giá nhỉnh hơn, thế nhưng chiến thắng không phải điều dễ dàng, nhất là khi đội hình Pháo thủ đang thiếu vắng nhiều cầu thủ trụ cột.