Ancelotti chuẩn bị 'tạo cách mạng' với bộ ba Mbappe, Vini và Rodrygo

HLV Carlo Ancelotti được cho là đang lên kế hoạch loại bỏ một trong ba cầu thủ Kylian Mbappe, Vinicius hoặc Rodrygo để bắt đầu một "cuộc cách mạng" tại Real Madrid.

Bất chấp những chiến thắng liên tiếp trong quãng thời gian gần đây, Real Madrid với dàn sao "tỷ Bảng" vẫn chưa cho thấy sự yên tâm trong việc duy trì sự ổn định trong lối chơi, đặc biệt là hàng công với sự góp mặt của Mbappe, Vinicius và Rodrygo. Chính vì điều này, HLV Carlo Ancelotti được cho sẽ tạo ra một "cuộc cách mạng" tại Real Madrid trong thời gian tới.

Cụ thể, theo tờ Marca, Ancelotti có thể sẽ đưa ra một sự thay đổi quan trọng: chuyển sang sơ đồ bốn tiền vệ. Động thái được cho nhằm mang lại sự cân bằng mà đội bóng đang thiếu, mang tới sự vững chắc mà không mất đi khả năng tấn công. Thay đổi này không áp dụng cho tất cả các trận đấu nhưng sẽ được sử dụng trong các trận đấu quan trọng, đặc biệt là các trận đấu xa nhà và trong các trận cầu lớn, bao gồm trận đấu sắp tới với Atletico Madrid.

dlbeatsnoopcom-final-bue38rlbqg-1726775211.jpg
Ancelotti lên kế hoạch lên bỏ một trong ba ngôi sao Mbappe, Vinicius hoặc Rodrygo. Ảnh: Getty

Với việc Vinicius, Mbappe, và Rodrygo đều không muốn từ bỏ vị trí của mình trong bộ ba tiền đạo, Ancelotti có thể sẽ đối mặt với một cơn đau đầu khi phải loại bỏ một trong số ba để nhường chỗ cho tiền vệ bổ sung. 

Mặc dù quyết định này chưa được định đoạt, song việc phải để một trong ba ngôi sao này ngồi dự bị là điều không một CĐV Real Madrid nào nghĩ tới trước khi mùa giải bắt đầu. Ban huấn luyện biết rằng sự thay đổi này có thể không được cả ba đón nhận một cách thoải mái, nhưng Ancelotti dường như sẵn sàng đưa ra những quyết định khó khăn để đạt được thành công lâu dài.

Báo cáo này còn cho biết thêm Jude Bellingham sẽ đóng vai trò then chốt trong sự thay đổi kể trên của ban huấn luyện. Trong sơ đồ mới, cầu thủ người Anh không chỉ tiếp tục tham gia nhiệm vụ tấn công mà còn đảm nhận thêm trách nhiệm phòng ngự, đặc biệt là ở phía bên trái của hàng tiền vệ. 

dlbeatsnoopcom-final-zuo4cqasom-1726775211.jpg
Jude Bellingham sẽ đóng vai trò chủ chốt trong chiến thuật mới được Ancelotti áp dụng. Ảnh: Getty

Chiến thuật mới kể trên mà Ancelotti dự định thay đổi có thể sẽ được thử nghiệm trong trận đấu với Espanyol vào cuối tuần này, khi Los Blancos tiếp đón đối thủ tại Bernabeu trong khuôn khổ vòng 6 La Liga.