Xuất thần cứu Arsenal, David Raya khiến tất cả phát cuồng

Thủ môn của Arsenal, David Raya đã có hai pha cứu thua liên tiếp trước Atalanta và khiến các chuyên gia hết lời khen ngợi.

Rạng sáng 20/9 (giờ Việt Nam), Arsenal đã đến Bergamo để đối đầu với Atalanta tại trận mở màn Champions League 2024/25.

Sau hiệp một diễn ra khá thận trọng, Atalanta được hưởng quả phạt đền ở phút thứ 48 sau khi Thomas Partey phạm lỗi với tiền vệ người Brazil - Ederson.

Mateo Retegui bước lên chấm 11m và chứng kiến ​​quả đá phạt đền của mình bị Raya cản phá xuất sắc, bóng bật trở lại về phía Retegui, tiền đạo này lập tức thực hiện cú đánh đầu cận thành - nhưng thủ môn của Arsenal đã nhanh chóng đổ người để cứu thua. Tình huống diễn ra với tốc độ rất nhanh, 2 pha cứu thua liên tiếp của Raya đòi hỏi khả năng phản xạ, phán đoán và tâm lý cực tốt.

Xuất thần cứu Arsenal, David Raya khiến tất cả phát cuồng 530462
Hai pha cứu thua liên tiếp của David Raya (Ảnh: ESPN).

Phát biểu trên TNT Sports, cựu tiền vệ của đội tuyển xứ Wales và Blackburn Rovers - Robbie Savage đã vô cùng sửng sốt khi anh nói: "Tôi phải khẳng định rằng đó là một trong những pha cứu thua tuyệt vời nhất mà tôi từng thấy, đặc biệt là pha cản phá thứ 2. Thật không thể tin được! Anh ấy đứng dậy nhanh đến thế.. Wow! Một trong những pha cứu thua tuyệt vời nhất mà tôi từng thấy!"

Cựu cầu thủ Everton là Leon Osman đã nói trên BBC Radio 5 Live: "Ồ. Pha cứu thua đầu tiên thật xuất sắc, thấp bên phải anh ấy. Sau khi cản phá, bóng nảy sang bên trái và David Raya đứng dậy, chạy ngang qua. Retegui nghĩ rằng anh ấy đã có một cú chạm bóng đủ tốt nhưng không!"

Xuất thần cứu Arsenal, David Raya khiến tất cả phát cuồng 530463
David Raya nhận "mưa lời khen" từ truyền thông (Ảnh: Getty).

Huyền thoại của Arsenal, Martin Keown cũng nhanh chóng khen ngợi Raya, ông nói: "David Raya đã làm tốt khi kiên nhẫn và chờ Mateo Retegui, người mất rất nhiều thời gian để thực hiện cú đá."

Pha cản phá xuất thần của Raya chính là tâm điểm trong trận hòa nhạt nhẽo của Arsenal trên đất Ý, khi đoàn quân của Mikel Arteta không thể chọc thủng lưới đối thủ sau 90 phút.