Honda Super Cub 50 Final Edition sắp cập bến Việt Nam, giá dự kiến hơn 100 triệu đồng?

Phiên bản giới hạn Honda Super Cub 50 Final Edition dự kiến sẽ được đưa về Việt Nam vào đầu năm 2025 theo diện nhập khẩu tư nhân.

Sau khi Honda chính thức giới thiệu và mở bán mẫu Super Cub 50 Final Edition vào tháng 11, một đại lý xe máy tại TP.HCM đã thông báo sẽ nhập khẩu và phân phối phiên bản giới hạn này vào tháng 2/2025 với số lượng có hạn. Đây là phiên bản cuối cùng của dòng xe Honda Super Cub 50 phân khối trước khi ngừng sản xuất. Đặc biệt, chỉ có 2.000 chiếc Super Cub 50 Final Edition được sản xuất dành riêng cho thị trường Nhật Bản, với giá bán lẻ 270.000 Yên (khoảng 45 triệu đồng).

sc50 (1)
 

Theo thông tin từ đơn vị nhập khẩu, mẫu xe này dự kiến sẽ có giá trên 100 triệu đồng khi về Việt Nam, cao hơn đáng kể so với phiên bản tiêu chuẩn Super Cub 50 2024 nhập khẩu từ Nhật, hiện có giá khoảng trên 80 triệu đồng.

Mức giá này thậm chí tương đương với giá niêm yết của một chiếc xe tay ga cao cấp Honda SH 160i tại Việt Nam (dao động từ 92,49 đến 102,19 triệu đồng).

sp
 

Giống như phiên bản tiêu chuẩn, Honda Super Cub 50 Final Edition chủ yếu nhắm đến đối tượng khách hàng yêu thích giá trị hoài cổ và có điều kiện tài chính, đặc biệt là các nhà sưu tập xe. Mẫu xe này lấy cảm hứng từ thiết kế của thế hệ Super Cub 50 đầu tiên ra mắt vào năm 1966, với màu xanh đặc trưng, gợi lại hình ảnh huyền thoại của dòng xe trong những năm tháng đầu tiên.

sc50 (3)
 

Điểm nhấn của phiên bản này là sự chăm chút tỉ mỉ trong từng chi tiết, từ huy hiệu phía trước và bên thân xe đến chìa khóa, tất cả đều được thiết kế riêng biệt để tôn vinh vẻ đẹp độc đáo của Super Cub.

sc50 (2)
 

Các chi tiết khác như giá chở hàng, hộp xích và tay đòn đều được sơn màu xanh cùng với thân xe, tạo nên sự hài hòa và thanh lịch. Viền đồng hồ và nắp ống xả được mạ crôm, kết hợp với tông màu xám đen, tạo nên phong cách vừa sang trọng vừa hoài cổ.

sc50 (1)
 

Về hệ truyền động, Honda Super Cub 50 Final Edition vẫn giữ nguyên cấu hình động cơ 4 kỳ, xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí với dung tích 49 cc và hệ thống phun xăng điện tử Fi. Khối động cơ này sản sinh công suất 3,7 mã lực và mô-men xoắn cực đại 3,8 Nm, không có sự thay đổi so với phiên bản hiện tại.

Honda Super Cub lần đầu tiên ra mắt vào năm 1958 với hai mẫu Super Cub C100 và Super Cub 50. Nhờ vào những đặc điểm như linh hoạt, dễ sử dụng, tiết kiệm nhiên liệu và bền bỉ, Super Cub đã nhanh chóng trở thành biểu tượng không chỉ ở Nhật Bản mà còn trên toàn thế giới. Tại Nhật, Super Cub được sử dụng phổ biến trong các công việc giao hàng và vận chuyển, trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống hàng ngày.

sp1
 

Mặc dù đã để lại nhiều dấu ấn trong lịch sử, nhưng Super Cub 50 hiện nay đang đối mặt với sự suy giảm về nhu cầu trong những năm gần đây. Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Nhật Bản (JAMA), vào năm 1980, khoảng 1,98 triệu xe máy 50 phân khối hoặc nhỏ hơn đã được bán ra, nhưng con số này đã giảm mạnh chỉ còn khoảng 90.000 chiếc vào năm 2023.

sc1
 

Ngoài sự thay đổi trong thị hiếu người tiêu dùng, Honda còn phải đối mặt với các tiêu chuẩn khí thải ngày càng khắt khe tại Nhật Bản, dự kiến có hiệu lực từ tháng 11/2025. Các quy định này yêu cầu các nhà sản xuất phải áp dụng công nghệ tiên tiến để giảm thiểu khí thải. Chính vì lý do này, Honda đã quyết định ngừng sản xuất Super Cub 50 với động cơ 49 phân khối, trong khi phiên bản Super Cub 110 vẫn tiếp tục được sản xuất và phân phối.