Trong tháng 10 vừa qua, phân khúc sedan cỡ B tại thị trường Việt Nam ghi nhận mức doanh số ấn tượng là 5.646 xe, tăng gần 5% so với tháng trước đó. Đây là mức doanh số cao nhất trong năm 2024 của phân khúc sedan cỡ B, hầu hết các mẫu xe đều đạt mức tăng trưởng dương.
Mẫu xe |
Doanh số (xe) |
||
Tháng 10/2024 |
Tháng 9/2024 |
Lũy kế 2024 |
|
Toyota Vios |
1.757 |
1.842 |
10.569 |
Honda City |
1.670 |
1.590 |
7.741 |
Hyundai Accent |
1.425 |
1.290 |
9.625 |
Mazda 2 |
447 |
380 |
4.066 |
Mitsubishi Attrage |
260 |
250 |
2.081 |
Kia Soluto |
87 |
44 |
374 |
Dẫn đầu phân khúc vẫn là Toyota Vios. Tuy nhiên, mẫu xe này lại là cái tên duy nhất có doanh số giảm trong tháng 10/2024. Cụ thể, Toyota Vios bán được 1.757 xe, giảm gần 5% so với tháng trước.
Mặc dù có sự sụt giảm, Vios vẫn giữ vững vị trí quán quân với tổng doanh số 10.569 xe sau 10 tháng đầu năm 2024, tiếp tục là mẫu sedan cỡ B bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam.
Honda City xếp thứ hai trong phân khúc với doanh số đạt 1.670 xe, tăng 5% so với tháng 9 (1.590 xe). Trong khi đó, Hyundai Accent đứng vị trí thứ ba với 1.425 xe bàn giao đến khách Việt, tăng trưởng hơn 10% so với tháng liền trước.
Toyota Vios, Honda City và Hyundai Accent hiện vẫn đang là 3 cái tên chiếm lĩnh thị trường sedan cỡ B ở Việt Nam. Lũy kế 10 tháng đầu năm 2024, Vios có 10.569 xe bán ra, cao hơn Accent gần 1.000 xe và hơn City khoảng 2.800 xe. Nếu giữ vững phong độ, Vios hoàn toàn có thể trở thành sedan cỡ B bán chạy nhất năm 2024.
Ngoài ba mẫu xe trên, các vị trí còn lại trong phân khúc không có nhiều biến động. Mazda2 tiếp tục giữ vị trí thứ tư với 447 xe bán ra, tăng hơn 17% so với tháng trước đó.
Mitsubishi Attrage xếp thứ năm với 260 xe, tăng nhẹ so với tháng 9/2024. Đáng chú ý nhất là Kia Soluto với mức tăng trưởng gần 100%, doanh số tháng 10 đạt 87 xe. Đây là kết quả khá khả quan, nhất là khi Soluto chưa từng vượt mốc 100 xe trong suốt năm 2024.
Tháng 10 cũng là tháng thứ hai áp dụng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho các xe sản xuất lắp ráp trong nước, kéo dài đến hết ngày 30/11. Điều này đã phần nào thúc đẩy doanh số bán xe, đặc biệt là các mẫu xe lắp ráp trong nước.
Các đại lý cũng đã triển khai chương trình khuyến mãi mạnh mẽ đối với xe nhập khẩu nguyên chiếc để cạnh tranh với xe lắp ráp. Ví dụ, Mazda2 được giảm 50% lệ phí trước bạ, trong khi Mitsubishi Attrage được giảm đến 100%.
Các chuyên gia trong ngành dự báo rằng hai tháng cuối năm sẽ là giai đoạn "nước rút" của các hãng xe, khi nhu cầu mua sắm xe tăng cao trong dịp cuối năm. Đây cũng là thời điểm lý tưởng để khách hàng mua xe khi có nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn từ đại lý và hãng xe.