Hòa thất vọng Inter, Guardiola sắp đạt cột mốc vĩ đại của Sir Alex

QP
Mặc dù không thể giành chiến thắng trước Inter trong trận ra quân Champions League, thế nhưng Man City lại đang chuẩn bị chạm đến cột mốc không tưởng của Man Utd tại giải đấu này.

Trong ngày trở lại sân chơi danh giá nhất cấp độ CLB, Man City đã có trận mở màn không mấy suôn sẻ khi để Inter Milan cầm hòa ngay trên sân nhà, và chỉ có được 1 điểm. Đây được xem là một "thất bại" với đoàn quân của Pep Guardiola trong việc thể hiện khát khao chinh phục danh hiệu cao quý này.

Bất chấp trận hòa kể trên, Man City lại vừa tiến thêm một bước để chạm tới cột mốc đáng ngưỡng mộ của đại kình địch tại UEFA Champions League. Cụ thể, đội chủ sân Etihad đang sở hữu chuỗi bất bại lên đến 24 trận, và chỉ kém một trận nữa để tái lập kỷ lục 25 lần liên tiếp không biết đến mùi thất bại của Man Utd tại European Cup, hay bây giờ là Champions League.

dlbeatsnoopcom-final-spszkvy2yd-1726717023.jpg
Man City đứng trước cơ hội tái thiết lập kỷ lục của Man Utd tại C1. Ảnh: Getty

Theo đó, "Quỷ đỏ" dưới sự dẫn dắt của HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson đã tạo ra chuỗi bất bại dài nhất tại UEFA Champions League kể từ năm 2007 đến năm 2009. Chuỗi bất bại này bắt đầu vào ngày 19 tháng 9 năm 2007 và kết thúc vào ngày 27 tháng 5 năm 2009 trong trận chung kết gặp Barcelona.

Với Man City, đội bóng này đã không thua kể từ khi bị Real Madrid đánh bại trong trận bán kết lượt về ở mùa giải 2021/2022. Ở mùa giải đó, mặc dù đã cầm chắc tấm vé vào chung kết trong phần lớn thời gian của cả hai lượt trận, song "DNA của nhà vô địch" đã giúp Los Blancos vượt qua nghịch cảnh và lên ngôi vô địch ở trận chung kết sau đó.

dlbeatsnoopcom-final-yt5a4cpfq9-1726717023.jpg
Man City thất bại cay đắng trước Real Madrid tại bán kết C1 mùa 2021/2022. Ảnh: Getty

Cho đến thời điểm này, The Citizens dù được đánh giá là đội bóng hàng đầu thế giới với lối chơi công thủ toàn diện, nhưng họ vẫn chỉ có được duy nhất một chiếc cúp "tai voi" trong lịch sử ở mùa giải 2022/2023, và trận hòa ngay trong trận ra quân ở mùa giải mới có thể là một đòn giáng mạnh vào tinh thần của các cầu thủ cũng như ban huấn luyện.

Trở lại với trận đấu, lợi thế sân nhà giúp Erling Haaland và các đồng đội tạo ra vô vàn sóng gió lên khung thành của Inter, tuy nhiên, những cơ hội lần lượt trôi qua mũi giày của các ngôi sao bên phía Man City. Thậm chí, đoàn quân của Pep Guardiola có thể đã phải nhận thất bại nếu các chân sút bên phía Inter không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn, và chấp nhận trận hòa không bàn thắng.

dlbeatsnoopcom-final-5x7ajikqyy-1726717125.jpg
Man City chia điểm với Inter Milan trong ngày ra quân tại C1. Ảnh: Getty

Ở lượt đấu sau, Man City sẽ đến làm khách trước Slovan Bratislava, trong khi đó, Inter sẽ trở về sân nhà để đón tiếp Sao Đỏ Belgrade.