Trong khi đa số đối thủ trong phân khúc này đều mang thiết kế khá truyền thống, Kia đã chọn một phong cách độc đáo hơn cho mẫu xe bán tải đầu tiên của mình và nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Tuy nhiên, theo thông tin từ Kia, người tiêu dùng đang dần đón nhận thiết kế lạ mắt này.
Mới đây, trong cuộc trò chuyện với các phương tiện truyền thông tại Úc, ông Dean Norbiato - Giám đốc Marketing của Kia tại thị trường địa phương - chia sẻ rằng các cuộc khảo sát được gửi đi sau khi Tasman ra mắt cho thấy thái độ của khách hàng đã có sự thay đổi tích cực.
Sự quan tâm đến mẫu xe này đã tăng mạnh từ 15 lượt quan tâm mỗi ngày lên tới hơn 60 lượt, cho thấy một sự chuyển biến rõ rệt trong nhận thức của người tiêu dùng.
"Chắc các bạn đều biết những ý kiến trái chiều về thiết kế của xe khi mới ra mắt, nhưng chúng tôi đang chứng kiến một sự thay đổi rõ rệt trong cách nhìn nhận. Nhiều người đã có cái nhìn khác so với lúc ban đầu sau khi quan sát xe ngoài đời thực.
Chúng tôi đã thực hiện một nghiên cứu khách hàng kéo dài một tuần và kết quả cho thấy sự phản hồi tích cực. Chúng tôi cảm thấy tự tin về khả năng đạt được mục tiêu doanh số với mẫu xe này", ông Norbiato cho biết.
Ông Norbiato cũng cho biết, những khách hàng đã thấy Tasman trực tiếp tại các đại lý có phản hồi tốt hơn nhiều so với những người chỉ tiếp cận xe qua mạng.
"Chúng tôi cần phải đưa nhiều xe ra thị trường hơn để người tiêu dùng làm quen với thiết kế này. Tasman có thiết kế vuông vức và lớn, đặc biệt là nội thất của xe là điểm nhấn lớn", ông chia sẻ thêm.
Mặc dù vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều về diện mạo của Tasman, không thể phủ nhận rằng nội thất của xe là một điểm mới mẻ và hiện đại trong phân khúc này.
Tương tự các mẫu xe khác của Kia, Tasman được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số và màn hình giải trí với thiết kế thanh lịch. Các chi tiết thiết kế của xe cũng được chăm chút tỉ mỉ, từ vô lăng cho đến tay nắm cửa, tạo cảm giác chắc chắn và đầy phong cách.
Cuối cùng, sự thành công của Kia Tasman sẽ phụ thuộc vào khả năng bán hàng của mẫu xe này. Tại thị trường Úc, Kia đặt mục tiêu chiếm khoảng 10% thị phần trong phân khúc, tương đương với doanh số đạt khoảng 20.000 - 25.000 xe mỗi năm.