Nhắc tới Yamal, huyền thoại Barca khiến Mbappe và Vini 'ngại đỏ mặt'

QP
Thần đồng Lamine Yamal đã nhận được lời khen ngợi từ huyền thoại Barcelona, Rivaldo, khi được so sánh trực tiếp với hai cầu thủ xuất sắc nhất của Real Madrid.

Trong chia sẻ gần đây với tờ Marca, Rivaldo, huyền thoại Barcelona, đã dành lời khen cho tài năng trẻ Lamine Yamal, cầu thủ đang có phong độ cựu cao trong màu áo đội bóng xứ Catalan.

Theo đó, huyền thoại người Brazil đã so sánh tài năng của Yamal với Vinicius Jr và Kylian Mbappe, hai ngôi sao hàng đầu đang thi đấu tại Real Madrid. Rivaldo khẳng định: "Yamal là một cầu thủ tuyệt vời. Tôi ngưỡng mộ cậu ấy vì dù còn trẻ, cậu ấy đã có bản lĩnh đáng nể. Cậu ấy đã đạt đến đẳng cấp rất, rất cao. Tôi nghĩ cậu ấy đã ở cùng đẳng cấp với Mbappe và Vinicius. Với tính cách của mình, tôi tin rằng cậu ấy vẫn còn rất nhiều điều để thể hiện. Cậu ấy sẽ tiến xa, rất xa."

23h30-24-1-1728295339.jpg
Rivaldo khẳng định Yamal có đẳng cấp ngang tầm Vinicius hay Mbappe. Ảnh: Getty

Rivaldo nói thêm: "Bạn nhìn Yamal thi đấu, cậu ấy chơi bóng với niềm vui và sự hứng khởi. Cậu ấy thực sự tận hưởng bóng đá. Nếu thêm vào đó việc cậu ấy đã giành chức vô địch châu Âu, điều này khiến cậu ấy trở thành nhân tố tạo nên sự khác biệt trong tương lai. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào điều đó."

Rivaldo, một trong những huyền thoại vĩ đại nhất của Barcelona, đã gắn bó với câu lạc bộ từ năm 1997 đến 2002. Trong 5 mùa giải khoác áo đội bóng xứ Catalan, ông đã ghi được 130 bàn thắng và có 45 pha kiến tạo sau 235 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Rivaldo đóng vai trò quan trọng trong việc giúp Barcelona giành 2 chức vô địch La Liga (1997-98, 1998-99), 1 danh hiệu Copa del Rey (1997-98) và 1 Siêu cúp Tây Ban Nha (1997). Mùa giải 1998-99 đánh dấu đỉnh cao sự nghiệp của anh khi giành Quả bóng vàng châu Âu và được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA.

Về phần Yamal, thần đồng 17 tuổi này đã cho thấy vai trò không thể thay thế trong màu Blaugrana khi đóng góp 10 lần vào những bàn thắng (5 bàn, 5 kiến tạo) chỉ sau 10 lần ra sân trên mọi đấu trường.

dlbeatsnoopcom-final-pnwq4cazx8-1728295339.jpg
Yamal cho thấy phong độ chói sáng trong màu áo Barcelona. Ảnh: Getty

Với những gì đã thể hiện tại Euro 2024 và tại thời điểm này, Yamal đã được đề cử cho danh hiệu Quả bóng vàng 2024 bên cạnh Mbappe và Vinicius, qua đó cho thấy tiềm năng vụt sáng trở thành một trong những siêu sao được đón chờ trong tương lai gần.