Nhiều cá nhân trao tặng món quà ý nghĩa cho Khu di tích Phủ Chủ tịch

23/05/2023 10:59

Sáng 19/5 vừa qua, cuốn sách “Kể chuyện Bác Hồ” của nhà báo Trần Mạnh Thường và MV nghệ thuật “Lời Bác dặn trước lúc đi xa” của NSƯT Hương Giang đã được trao tặng cho Khu di tích Phủ Chủ tịch nhân kỷ niệm 133 năm ngày sinh của Người.

Cuốn sách “Kể chuyện Bác Hồ” do NXB Dân trí phối hợp với Công ty cổ phần Truyền thông Pháp luật và Thời đại xuất bản nhân dịp sinh nhật Bác. Đây là một trong 40 đầu sách của nhà báo Trần Mạnh Thường, tác phẩm gồm nhiều câu chuyện xúc động viết về cuộc đời và sự nghiệp đi tìm đường cứu nước, giải phóng dân tộc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Nhiều tư liệu và hình ảnh quý trong cuốn sách là do nhà báo Trần Mạnh Thường sưu tầm. Theo bà Cù Thị Minh, Trưởng phòng Tuyên truyền Khu di tích Phủ Chủ tịch, tác phẩm sẽ trở thành tài liệu tốt cho cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh hiện nay.

a1-1684814177.jpg
Bà Cù Thị Minh tiếp nhận sách “Kể chuyện Bác Hồ” từ nhà báo Trần Mạnh Thường

Phát biểu tại buổi trao tặng, nhà báo Trần Mạnh Thường chia sẻ: “Đối với tôi, Bác không những là một vị lãnh tụ mà Bác còn là một con người rất bình dị, về cả cuộc sống và đạo đức. Do đó, tôi muốn tập trung viết về một Bác Hồ rất bình thường. Một con người bình thường nhưng cũng thật vĩ đại”.

Cũng trong dịp này, Thượng tá, NSƯT Hương Giang đã trao tặng MV nghệ thuật “Lời Bác dặn trước lúc đi xa” cho Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh. NSƯT Hương Giang, giảng viên thanh nhạc Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội cho biết: “Là thế hệ nghệ sĩ trẻ trong quân đội, mình cảm thấy đây là trách nhiệm của một người chiến sĩ muốn lưu giữ lời di chúc của Bác. Đây chính là thông điệp mà mình muốn lan tỏa đến với mọi người, điều đó đã thôi thúc mình làm MV này đúng ngày sinh nhật của Bác”.

Bài hát “Lời Bác dặn trước lúc đi xa” tái hiện lại câu chuyện có thật về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Với giọng ca trong sáng, giàu tình cảm của người con xứ Nghệ, NSƯT Hương Giang đã thể hiện ca khúc một cách sâu lắng, đầy tinh tế và mềm mại, góp phần đưa tác phẩm đến gần với mọi người.

a2-1684814234.jpg
NSƯT Hương Giang tại buổi trao tặng sách và MV nghệ thuật

Sau khi trao tặng, hai tác phẩm trên sẽ được Khu di tích Phủ Chủ tịch dùng để trưng bày và phục vụ nhân dân trong nước, cũng như bạn bè quốc tế. Bà Cù Thị Minh chia sẻ: “Sau khi tiếp nhận sách, Khu di tích sẽ chuyển đến các thuyết minh viên đọc để làm tư liệu tuyên truyền và giới thiệu tại phòng trưng bày với 200 cuốn sách viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh để giới thiệu rộng rãi hơn với du khách”.

“Còn MV nghệ thuật của ca sĩ Hương Giang với giọng ca truyền cảm của thế hệ trẻ hát về Bác cũng sẽ được Khu di tích sử dụng trong công tác tuyên truyền. Bài hát bằng tình cảm của ca sĩ về Chủ tịch Hồ Chí Minh và hưởng ứng theo phong trào học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh”, bà Cù Thị Minh cho hay.

chống hàng giả

Thanh Hà
Bạn đang đọc bài viết "Nhiều cá nhân trao tặng món quà ý nghĩa cho Khu di tích Phủ Chủ tịch" tại chuyên mục Diễn đàn. Hotline: 0846460404 - Liên hệ Quảng cáo: 0912563309