Peugeot 2008
Peugeot mở màn năm 2025 bằng phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu SUV 2008. Xe có hai phiên bản Premium và GT, giá lần lượt 829 triệu và 899 triệu đồng - cao hơn mặt bằng chung của phân khúc SUV hạng B tại Việt Nam.

Dưới nắp ca-pô, Peugeot 2008 sử dụng động cơ 1.2L Turbo Puretech cho công suất 133 mã lực và mô-men xoắn 230 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp.
Tuy nhiên, xe không có nhiều thay đổi về công nghệ hay tiện nghi nổi bật. Vì thế, mức giá cao vô tình trở thành rào cản khiến 2008 khó tiếp cận nhóm khách phổ thông - những người đang ưu tiên các lựa chọn vừa túi tiền.
Geely Coolray
Gia nhập thị trường Việt Nam từ đầu năm, Geely Coolray (hay còn gọi là Proton X50 ở Malaysia) nhanh chóng tạo được sự chú ý nhờ động cơ tăng áp 1.5L (177 mã lực, 255 Nm) và hàng loạt công nghệ tiên tiến như camera 360, hỗ trợ đỗ xe tự động hay 12 cảm biến LiDAR.

Dù được đánh giá là mẫu xe "trên cơ" về trang bị, thương hiệu Geely vẫn còn quá mới mẻ tại Việt Nam. Nhà phân phối Tasco dù có tiềm lực, nhưng để Coolray tạo được chỗ đứng sẽ cần thêm chiến lược dài hạn, đầu tư lớn cho nhận diện thương hiệu và mạng lưới dịch vụ sau bán hàng.
Omoda C5 Luxury
Thương hiệu Omoda - trực thuộc Chery (Trung Quốc) - đang tích cực mở rộng dải sản phẩm tại Việt Nam. Sau Jaecoo J7, hãng tiếp tục giới thiệu bản Luxury giá rẻ cho chiếc C5 nhằm tăng tính cạnh tranh.
Với mức giá 539 triệu đồng, thấp hơn khoảng 50 triệu so với bản tiêu chuẩn, C5 Luxury loại bỏ một số trang bị như cần số điện tử, ghế da hay đèn LED.

Động cơ trên bản này cũng được thay đổi thành loại hút khí tự nhiên 1.5L, cung cấp công suất tối đa 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm
Giá bán chỉ 539 triệu đồng giúp Omoda C5 Luxury tiếp cận nhóm khách có nhu cầu SUV đô thị nhưng ngân sách hạn chế. Đây là chiến lược mà MG từng áp dụng thành công. Nếu Omoda đi đúng lộ trình, bản giá rẻ có thể là chìa khóa mở rộng thị phần.
Honda HR-V e:HEV
Honda đã mang phiên bản hybrid của HR-V về Việt Nam vào tháng 4/2025, bổ sung lựa chọn xanh cho người dùng SUV đô thị. Phiên bản HR-V e:HEV RS kết hợp động cơ xăng 1.5L (105 mã lực) với mô-tơ điện (129 mã lực). Đây là mẫu xe tiên phong trang bị hybrid trong phân khúc SUV hạng B.

Tuy nhiên, mức giá hơn 800 triệu đồng khiến HR-V e:HEV không dành cho số đông. Bên cạnh đó, khả năng vận hành vẫn bị đánh giá chưa đủ ấn tượng so với các đối thủ thuần xăng có công suất cao hơn.
Trong mắt nhiều khách hàng, HR-V là mẫu xe "chơi", định vị cá tính riêng chứ không phải lựa chọn kinh tế. Vì vậy, dù sở hữu công nghệ hybrid tiết kiệm, HR-V vẫn chưa thật sự bùng nổ về doanh số.
Hyundai Creta 2025
Trong số các mẫu SUV hạng B ra mắt nửa đầu năm nay, Hyundai Creta là cái tên được đánh giá cao nhất về mức độ hoàn thiện và độ phổ biến. Phiên bản 2025 ra mắt hồi tháng 6 sở hữu ngoại hình được làm mới rõ nét, đem lại cảm giác trẻ trung, hiện đại và thể thao hơn.
Xe vẫn dùng động cơ Smartstream 1.5L hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 115 mã lực và mô-men xoắn 144 Nm.

Giá bán cũng được điều chỉnh nhẹ, tăng khoảng 6-9 triệu đồng so với bản cũ. Ngoài ra, Creta còn có bản thể thao N Line (715 triệu đồng), hướng đến nhóm khách hàng trẻ, yêu thích cá tính.
Tại TP.HCM, mẫu xe này xuất hiện khá nhiều chỉ sau vài tuần mở bán, cho thấy sức hút thực sự đến từ sự nâng cấp hợp lý và niềm tin vào thương hiệu Hyundai.
Skoda Kushaq
Cuối tháng 6/2025, Skoda gia nhập đường đua SUV cỡ B tại Việt Nam bằng mẫu Kushaq - mẫu xe đầu tiên của hãng được lắp ráp nội địa tại nhà máy Quảng Ninh. Với mức giá chỉ từ 599 triệu đồng, Kushaq tạo bất ngờ bởi là xe châu Âu hiếm hoi có giá dưới 600 triệu tại Việt Nam.
Xe sử dụng động cơ 1.0L TSI tăng áp, cho công suất 115 mã lực và mô-men xoắn 178 Nm. Ưu điểm lớn của Kushaq nằm ở nền tảng khung gầm MQB danh tiếng của Volkswagen, mang lại trải nghiệm lái chắc chắn, ổn định.

Tuy nhiên, do chưa quen mặt tại Việt Nam và thiết kế không bắt mắt như các mẫu xe Hàn hay Trung Quốc, Kushaq vẫn cần thêm thời gian để xây dựng hình ảnh.
Nhưng với công nghệ Đức, chất lượng châu Âu và giá hợp lý, mẫu xe này có thể chinh phục được những khách hàng thực dụng, hiểu giá trị cốt lõi hơn là vẻ ngoài.
Lynk & Co 06 Core Plus
Lynk & Co (thương hiệu con của Geely) đang cho thấy sự đầu tư bài bản tại thị trường Việt. Khác với nhiều hãng xe Trung Quốc khác, Lynk & Co ưu tiên xây dựng thương hiệu trước khi đẩy mạnh doanh số. Sau gần 2 năm, họ mới chính thức tung ra mẫu 06 Core Plus với tham vọng tiếp cận khách hàng phổ thông.

Core Plus là bản rút gọn nhẹ từ bản Flagship, loại bỏ vài trang bị để đưa giá về mức 679 triệu đồng. Đây là quyết định chiến lược, giúp mẫu xe này dễ tiếp cận hơn, nhất là trong bối cảnh người dùng vẫn còn e ngại xe Trung Quốc giá cao.
Sở hữu thiết kế trẻ trung, phong cách châu Âu cùng loạt tính năng an toàn tiên tiến, Lynk & Co 06 Core Plus có thể trở thành cú hích doanh số đầu tiên của thương hiệu nếu duy trì được chính sách giá hấp dẫn, hậu mãi minh bạch và chăm sóc khách hàng tốt.
BYD Atto 2
Tháng 7 vừa qua, BYD trình làng Atto 2 - mẫu SUV thuần điện nhỏ gọn với kỳ vọng trở thành "át chủ bài" doanh số mới. Với giá bán chỉ 669 triệu đồng, Atto 2 trở thành một trong những mẫu xe điện rẻ nhất tại Việt Nam, hướng tới nhóm khách trẻ, chuộng công nghệ và sống tại đô thị lớn.

Xe được trang bị mô-tơ điện (174 mã lực, 290 Nm), pin Blade 45,12 kWh cho phạm vi hoạt động 400 km sau mỗi lần sạc. Thiết kế bắt mắt, khoang nội thất công nghệ cao, trải nghiệm vận hành êm ái là điểm cộng giúp Atto 2 ghi điểm.
Tuy nhiên, hành trình chinh phục người tiêu dùng Việt của Atto 2 còn dài. Dù sở hữu lợi thế về giá và công nghệ, việc xe điện vẫn còn nhiều rào cản về hạ tầng trạm sạc, thói quen sử dụng cũng như niềm tin thương hiệu khiến BYD cần kiên nhẫn nếu muốn chuyển đổi thành công thị phần từ xe xăng sang xe điện.