Phú Thọ: Nữ sinh "đất Tổ" được Đại học Bách khoa Hà Nội Vinh danh

Thật tự hào và vinh dự trên quê hương "đất Tổ" vua Hùng có em Nguyễn Thị Hải Linh, người con của huyện Cẩm Khê được trường Đại học Bách Khoa Hà Nội Vinh Danh.

dt1a-img-1720710112857-2-1720713116.jpg

Mẹ, Bố, thầy giáo và Hải Linh chụp ảnh luu niệm( lần lượt từ trái sang phải).

 

 

Em Nguyễn Thị Hải Linh đã quyết chọn Đại học Bách khoa ngay khi từ khi rời quê nhà Phú Thọ xuống Hà Nội học THPT. Hải Linh không ngờ mình lại lọt vào top 2 thí sinh có điểm cao nhất trong đợt xét tuyển sớm, đỗ ngành Khoa học máy tính.

Em Nguyễn Thị Hải Linh là học sinh lớp 12 Toán 1, trường THPT chuyên Sư phạm. Em vừa trúng tuyển ngành Khoa học máy tính (IT1) của trường Công nghệ thông tin và Truyền thông, Đại học Bách khoa Hà Nội, với điểm xét tuyển 108,74/110. Số điểm này giúp em đứng thứ hai trong gần 4.600 thí sinh xét tuyển tài năng bằng hồ sơ năng lực kết hợp phỏng vấn. Hải Linh nằm trong 40 thí sinh xuất sắc, được Đại học Bách khoa Hà Nội vinh danh, hôm 7/7/2024

Hải Linh sinh ra trong một gia đình ở làng quê có truyền thống hiếu học. Bố làm bác sĩ, Mẹ làm giáo viên sau khi Hải Linh học hết lớp 9, em đỗ 3 trường chuyên ở tỉnh và Hà Nội nhưng em quyết chọn trường THPT chuyên Sư phạm. Ngay khi vào trường, Hải Linh đã quyết tâm lọt vào đội tuyển Toán bởi mơ ước được thi học sinh giỏi quốc gia, cũng như có kiến thức cho các bậc học cao hơn.