Quên Exciter đi, Yamaha ra mắt ‘siêu chiến binh’ 223cc mới 'trên cơ' Honda Winner R, giá dễ tiếp cận

Mẫu xe ‘đàn em’ của Yamaha Exciter vừa chính thức trình làng với giá bán cạnh tranh, hứa hẹn sẽ ‘gây sốt’ khi sở hữu động cơ dung tích lớn hơn hẳn Honda Winner R.

Yamaha Brazil vừa chính thức công bố ra mắt mẫu xe TT-R 230 đời 2026 tại thị trường nước này. Mẫu xe địa hình Yamaha TT-R 230 2026 sở hữu đồ họa tem mới lấy cảm hứng từ các mẫu xe đua YZ và WR, đồng thời vẫn giữ nguyên màu xanh dương đặc trưng (Competition Blue) như ở đời cũ.

Quên Exciter đi, Yamaha ra mắt ‘siêu chiến binh’ 223cc mới 'trên cơ' Honda Winner X, giá dễ tiếp cận ảnh 1
 

Giá của Yamaha TT-R 230 mới được hãng xe Nhật Bản công bố ở mức 19.990 R$ (tương đương khoảng 85 triệu đồng tiền Việt), mức giá này chưa bao gồm phí vận chuyển. So với phiên bản 2025 có giá 19.490 R$ (khoảng 83 triệu đồng), phiên bản TT-R 230 2026 đắt hơn 500 R$ (khoảng 2 triệu đồng). Mặc dù đã tăng giá nhẹ so với phiên bản tiền nhiệm, nhưng Yamaha TT-R 230 2026 mới vẫn được đánh giá là một lựa chọn hợp lý, hứa hẹn có thể ‘gây sốt’ trong thời gian tới.

Quên Exciter đi, Yamaha ra mắt ‘siêu chiến binh’ 223cc mới 'trên cơ' Honda Winner X, giá dễ tiếp cận ảnh 2
 

Tương tự như Honda CRF, Yamaha TT-R cũng là một mẫu xe máy được thiết kế để sử dụng trên đường địa hình. Mẫu xe mới của Yamaha có trọng lượng khá nhẹ, chỉ 115 kg và được trang bị bình nhiên liệu dung tích 8 lít. Những thông số này góp phần giúp Yamaha TT-R 230 dễ dàng chinh phục các cung đường địa hình phức tạp, nơi sự nhanh nhẹn, linh hoạt và nhẹ nhàng tạo nên sự khác biệt.

Quên Exciter đi, Yamaha ra mắt ‘siêu chiến binh’ 223cc mới 'trên cơ' Honda Winner X, giá dễ tiếp cận ảnh 3
 

Mẫu xe TT-R 230 mới sở hữu kích thước tổng thể các chiều dài x rộng x cao lần lượt ở mức tương ứng là 2065 x 800 x 1180 (mm) với chiều dài cơ sở 1.385 mm. Khoảng sáng gầm lên tới 295 mm giúp mẫu xe này dễ dàng vượt qua những địa hình off-road phức tạp.

Quên Exciter đi, Yamaha ra mắt ‘siêu chiến binh’ 223cc mới 'trên cơ' Honda Winner X, giá dễ tiếp cận ảnh 4
 

Yamaha TT-R 230 sử dụng động cơ SOHC, 4 thì, xi-lanh đơn với dung tích lớn hơn Yamaha Exciter và Honda Winner R, ở mức 223cc nhưng thông số cụ thể không được hãng công bố. Động cơ làm mát bằng không khí này được ghép nối với hộp số 6 cấp. TT-R 230 vẫn hướng đến người mới bắt đầu lái xe địa hình, với tư thế lái được thiết kế để dễ dàng di chuyển, yên xe mở rộng và thiết kế công thái học hướng đến khả năng kiểm soát đường mòn.

Quên Exciter đi, Yamaha ra mắt ‘siêu chiến binh’ 223cc mới 'trên cơ' Honda Winner X, giá dễ tiếp cận ảnh 5
 

Đối với một mẫu xe địa hình, hệ thống treo là trang bị luôn được nhiều khách hàng đặc biệt quan tâm. Yamaha TT-R 230 mới sử dụng phuộc trước dạng ống lồng có hành trình lên tới 240 mm, kết hợp với giảm xóc đơn phía sau hành trình 221 mm. Hệ thống phanh của mẫu xe này sử dụng phanh đĩa trước đường kính 220 mm và phanh tang trống sau 130 mm.