Theo thông tin từ một số tư vấn bán hàng tại các đại lý, mẫu xe MPV MG G50 dự kiến sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 12/2024.
Dù thông tin này chưa được MG Việt Nam xác nhận, một số đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc từ khách hàng. Tại Hà Nội, mức cọc ban đầu được thông báo là 10 triệu đồng.
MG G50 sẽ được phân phối với hai phiên bản, dự kiến có mức giá lần lượt là khoảng 530 triệu và 620 triệu đồng. Trước đó, mẫu xe này đã từng xuất hiện tại Vietnam Motor Show (VMS) 2024 vào cuối tháng 10/2024 dưới dạng trưng bày.
Tại thời điểm đó, phiên bản Luxury cao cấp nhất đã được giới thiệu. Ngoài phiên bản Luxury, MG G50 sẽ có thêm một phiên bản tiêu chuẩn với mức giá dễ tiếp cận hơn.
MG G50 thuộc phân khúc MPV và sở hữu kích thước lớn. Xe có chiều dài 4.825 mm và trục cơ sở 2.800 mm, vượt trội so với các đối thủ như Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7 hay Toyota Veloz Cross.
Thậm chí, kích thước của MG G50 còn nhỉnh hơn cả Toyota Innova Cross, mang đến không gian rộng rãi và thoải mái hơn cho người sử dụng. Xe có chiều rộng 1.825 mm và chiều cao 1.800 mm.
Về thiết kế, MG G50 không mang nhiều nét tương đồng với các dòng xe MG khác đang bán tại Việt Nam. Điểm nhấn nổi bật nằm ở lưới tản nhiệt lớn, góc cạnh cùng cụm đèn LED có chức năng tự động bật/tắt. Mẫu xe trưng bày tại VMS 2024 còn được trang bị bộ mâm đa chấu kích thước 17 inch, lốp 215/55R17 và giá nóc gắn liền.
MG G50 sẽ được cung cấp hai cấu hình ghế ngồi: 7 chỗ và 8 chỗ. Trong đó, phiên bản 7 chỗ được thiết kế với 2 ghế cơ trưởng tách biệt ở hàng ghế thứ hai tạo không gian thoải mái cho hành khách.
Nội thất xe được trang bị nhiều tính năng đáng chú ý như ghế lái chỉnh điện 6 hướng, ghế phụ chỉnh điện 4 hướng, màn hình trung tâm 12,3 inch, hệ thống âm thanh 6 loa, điều hòa tự động với hệ thống độc lập dành cho hàng ghế sau và phanh đỗ điện tử.
MG G50 sử dụng động cơ xăng tăng áp 1.5L, cho công suất tối đa 168 mã lực và mô-men xoắn 285 Nm. Phiên bản cao cấp nhất sẽ đi kèm hộp số ly hợp kép ướt 7 cấp, trong khi phiên bản tiêu chuẩn sử dụng hộp số sàn 6 cấp. Xe sử dụng hệ dẫn động cầu trước.
Về trang bị an toàn, MG G50 được tích hợp các tính năng cơ bản như ga tự động, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi và cảm biến lùi. Tuy nhiên, mẫu xe này không có hệ thống hỗ trợ lái nâng cao (ADAS) như một số đối thủ trong phân khúc, điển hình là Toyota Innova Cross, Toyota Veloz Cross và Honda BR-V.
Với mức giá cạnh tranh, kích thước lớn cùng các trang bị đáng chú ý, MG G50 hứa hẹn sẽ là một lựa chọn mới mẻ trong phân khúc MPV tại Việt Nam. Tuy nhiên, việc thiếu các tính năng an toàn cao cấp có thể là một điểm trừ khi so sánh với các đối thủ.